Chủ Nhật, 22/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 20/9/2012 22:18'(GMT+7)

Ra mắt trung tâm CNTT hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Nhiều lãnh đạo bộ, ngành Việt Nam và Hoa Kỳ đã đến dự sự kiện quan trọng này. Ảnh: N.Đ

Nhiều lãnh đạo bộ, ngành Việt Nam và Hoa Kỳ đã đến dự sự kiện quan trọng này. Ảnh: N.Đ

Được xây dựng trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa Microsoft Việt Nam và Bộ KH&CN, dự án nhận được bảo trợ công nghệ từ Microsoft và Sony; do Trung tâm Vietnet-ICT và Viện CNTT&TT thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội trực tiếp triển khai.

Dự án trang bị một phòng lab 26 máy tính xách tay do Sony, Microsoft tài trợ; được cài đặt các phần mềm mới nhất của Microsoft và triển khai thí điểm tại Đại học Bách khoa Hà Nội trong gần 2 năm (từ tháng 4/2012 đến tháng 2/2014).

Đại diện trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho hay các sinh viên, thanh niên được chọn lựa sẽ chia làm 2 nhóm. Nhóm thứ nhất gồm 400 thanh niên sẽ được đào tạo về CNTT với 16 tiết đào tạo kiến thức cơ bản, 16 tiết đào tạo về kỹ năng tìm việc và khởi nghiệp. Các thanh niên này có cơ hội tham gia một chương trình thực tập từ 4 - 8 tuần tại những tổ chức, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau. Nhóm thứ hai sẽ được tham gia hoạt động gồm 2 loại hình đào tạo về kỹ năng CNTT nâng cao, kỹ năng khởi nghiệp và quản trị doanh nghiệp cơ bản

Ngoài ra, 50 sinh viên tài năng với sản phẩm ứng dụng tiềm năng gắn với thị trường và phục vụ cộng đồng sẽ được ưu tiên giới thiệu tới các vườn ươm công nghệ…

Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam kỳ vọng qua dự án này, 70% học viên được đào tạo sẽ tìm được việc làm tại các doanh nghiệp hoặc khởi nghiệp trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp những trường chuyên môn./.

Theo ICTnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất