Chủ Nhật, 22/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 19/9/2012 17:38'(GMT+7)

Sẽ nâng dự án quan trọng của Viettel lên cấp quốc gia

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm dây chuyền sản xuất thiết bị điện tử viễn thông của Viettel. Ảnh: LM.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm dây chuyền sản xuất thiết bị điện tử viễn thông của Viettel. Ảnh: LM.

Tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, lãnh đạo Viettel đã báo cáo Phó Thủ tướng về những kế hoạch nghiên cứu phát triển và sản xuất thiết bị quân sự, tự sản xuất và làm chủ hệ thống tổng đài viễn thông, phổ cập điện thoại 3G và điện thoại 2G phục vụ các thị trường nước ngoài.

Phát biểu tại buổi làm việc này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao cách làm của Viettel trong việc thu hút nhân tài từ những công ty trong nước và nước ngoài phục vụ cho công tác nghiên cứu, chế tạo, sản xuất thiết bị điện tử. Điều đó được thể hiện qua những thành tựu mà Viettel đạt được qua những dự án thiết bị quân sự cho đến những dự án dân sự như sản xuất tổng đài viễn thông, điện thoại 2G, điện thoại 3G, modem cáp đồng trục,...

Những thành công trong việc làm chủ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực CNTT- viễn thông góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn – an ninh thông tin trong nước, đồng thời mở ra tiềm năng xuất khẩu rất lớn. Với những thành tựu đạt được, Phó Thủ tướng định hướng Viettel xây dựng đề xuất những dự án quan trọng của mình thành những đề án quốc gia, từ đó có thể huy động nhiều nguồn lực hơn, cả về trí lực và tài lực, từ những doanh nghiệp, trường đại học trên cả nước và ở nước ngoài.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tham quan triển lãm những thành tựu nghiên cứu khoa học kỹ thuật của Viettel và đi thăm cơ sở sản xuất các thiết bị điện tử, viễn thông tại Công ty Thông tin M1 của tập đoàn này./.

Theo ICTnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất