Thứ Sáu, 20/9/2024
Giới thiệu tác phẩm
Thứ Tư, 31/12/2014 9:43'(GMT+7)

Ra mắt tuyển thơ “Nối hai đầu thế kỷ”

Chiều 30/12, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức lễ ra mắt tuyển thơ “Nối hai đầu thế kỷ” tại Hà Nội. Tuyển thơ “Nối hai đầu thế kỷ” được Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tại LB Nga tổ chức sưu tầm, biên soạn nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tại LB Nga (1994-2014) và 65 năm ngày hai nước Liên Xô (nay là LB Nga) và Việt Nam chính thức đặt quan hệ ngoại giao (1950-2015).

“Nối hai đầu thế kỷ” tập hợp hơn 700 bài thơ của những người Việt Nam đã và đang sinh sống tại Liên Xô (cũ) và Liên bang Nga ngày nay, tính từ thế hệ học sinh, sinh viên đầu tiên từ năm 1954 đến nay, kể cả những người đã từng tham quan du lịch ngắn ngày.

Tập thơ đã cho thấy một phần tâm tư, tình cảm của người Việt Nam tại Nga, góp phần giúp bạn đọc hình dung về đội ngũ sáng tác của Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tại Liên bang Nga và diện mạo chung của thơ ca người Việt trong dòng văn học Việt Nam tại nước ngoài.

Đặc biệt, trong tập thơ có cả tác phẩm của những nhà thơ chuyên nghiệp nổi tiếng như nhà thơ Xuân Quỳnh, Bằng Việt, Dương Kỳ Anh, Phan Thị Thanh Nhàn, Hồng Thanh Quang... và cả những sinh viên mới bước đầu cầm bút, đến những người công nhân lao động bình thường như Chử Thanh Hương (công nhân hợp tác lao động ở Barnau- Siberi), Đào Đức Trang (Đội trưởng Đội lao động Việt Nam ở Nhà máy chế biến gỗ LDK- Liên bang Nga)... Tuyển thơ không chỉ là sự kết nối giữa “hai thế kỷ” mà còn là sự nối liền hai đất nước xa nhau vạn dặm. 

cinet.gov.vn



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất