Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 30/11/2010 15:24'(GMT+7)

Real Madrid thua tan nát trước Barcelona!

Kể từ khi Mourinho xuất hiện, Bernabeu có một bộ mặt mới: Tinh thần rã đám biến mất, nạn bè phái biến mất và cả những “ông sao” cũng biến mất. Real Madrid giờ là một đội bóng có lối chơi tập thể, kỷ luật và khoa học đến kinh ngạc. Họ đang làm sống dậy ký ức về một Real Madrid từng làm mưa làm gió ở mọi đấu trường trong thời kỳ đầu Perez làm chủ tịch.

 Ảnh minh họa

 Barcelona vùi dập tơi tả "kền kền trắng"

Barca cũng rất mạnh với 10 trận thắng, 1 hòa và chỉ để thua 1 trận ở La Liga (thua Hercules 0-2 ở vòng 2). Không ấn tượng như khi giành “Cú ăn Sáu” cách đây 2 mùa, nhưng ở Barca, người ta thấy được sự chững chạc hơn, kinh nghiệm hơn và ăn ý hơn nhờ sơ đồ 4-3-3 quen thuộc.

Đội bóng xứ Catalan cũng áp đảo Real Madrid trong 27 trận El Clasico gần đây ở Nou Camp khi thắng 18, hòa 7 và chỉ thua 2 trận. Càng có cơ sở để tin vào một chiến thắng cho đội chủ nhà nếu biết rằng dưới sự dẫn dắt của HLV Guardiola, Barca toàn thắng trước Real Madrid ở 2 mùa trước.

Và vào đêm qua, sự áp đảo trong những trận cầu kinh điển giữa Barca với Real lại tiếp tục được thể hiện. Barca vẫn cho thấy lối chơi chủ động của họ bằng những đường đan bóng nhịp nhàng trong khi đó Real dường như đã bị cuốn vào lối chơi biến ảo Tiqui-taca của đội chủ sân Nou Camp. Ngay phút thứ 7 của trận đấu, Messi đã đưa bóng chạm cột dọc thủ thành Iker bằng cú lốp bóng chân trái điệu nghệ.

CĐV đội chủ nhà sớm được ăn mừng ở phút thứ 10. Người lập công là người hùng thầm lặng Xavi sau pha chọc khe tinh tế của Iniesta. Hàng hậu vệ của Real đã không thể cản phá dứt khoát để Xavi dễ dàng thoát xuống hạ gục Casillas mở tỷ số cho đội chủ nhà.

10 phút sau Di Maria trả lời bằng cú sút chân trái cận thành nhưng không hiểm và Victor Valdes dễ dàng bay người đẩy bóng.

Tiếp tục chơi áp đảo, Barca gây bất ngờ cho người hâm mộ bằng bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 18. Pha đi bóng và đường chuyền khó chịu của Villa bên cánh trái đã gây khó khăn cho Casillas không thể đẩy bóng dứ khoát và tạo cơ hội cho Pedro dễ dàng băng vào nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca.

Barca hoàn toàn làm chủ thế trận trong nửa đầu hiệp 1 và Real bắt buộc phải chơi phòng ngự. Mất khu vực giữa sân, Real chỉ còn biết phòng ngự một cách bị động trước những đợt tấn công nguy hiểm thường được phát động từ Xavi và Iniesta.

HLV Mourinho chủ động chỉ đạo cho Real chơi phòng ngự từ xa và dâng cao đội hình đến giữa sân khi hàng trung vệ của đội khách luôn ở tư thế sẵn sàng giăng bẫy việt vị. Trong khi đó những đợt tấn công của Real được khởi nguồn từ C.Ronaldo chơi lệch hẳn sang cánh phải tỏ ra không hiệu quả.

Căng thẳng đã xảy ra ở phút thứ 30 khi C.Ronaldo có hành động đẩy…HLV Guardiola sau tình huống HLV của Barca không đưa bóng trực tiếp cho CR7 thực hiện quả ném biên mà có ý trì hoãn đợt tấn công của Real.

 Ảnh minh họa

 Ronaldo (áo trắng) không thể giúp Real Madrid tránh một thất bại nặng nề

Kết thúc hiệp 1 với tỷ số 2-0 nghiêng về Barca, HLV Mourinho chưa thể hiện được vai trò chỉ đạo của mình khi lối chơi phòng ngự của Real tỏ ra yếu thế và không thể hóa giải được những đợt tấn công của đội chủ nhà.

Ngay đầu hiệp 2, Barca tiếp tục cho thấy sức mạnh ở hàng công với cơ hội nguy hiểm đầu tiên dành cho Messi với cú dứt điểm cận thành nhưng không vượt qua được cái lưng của Pepe. Với đà tấn công liên tục được tạo ra, Barca không khó để tiếp tục chọc thủng lưới thủ thành Casillas.

3-0 cho Barca ở phút thứ 54 sau đường chọc khe tinh tế của Messi dành cho Villa với cú dứt điểm vào góc xa. Và cũng chỉ 3 phút sau, Villa có được cú đúp bàn thắng sau đường chuyển xé toang hàng phòng ngự của Xavi. 4-0 cho Barca và Real đã hoàn toàn rệu rã. Iker Casillas cũng đành dang tay bất lực trước những pha dứt điểm quá khó của các chân sút Barca.

Dù dẫn trước tới 4 bàn nhưng HLV Guardiola vẫn thúc giục các học trò dâng cao và chơi tấn công. Tiền đạo Bojan vào thay cho Villa cũng có cơ hội đối mặt với Casillas nhưng cú sút quyết đoán của Bojan không vượt qua được Casillas.

Số phận của trận đấu được định đoạt ở phút thứ 91 sau bàn thắng của tiền đạo mới vào sân thay người Jeffren. Đường căng ngang thuận lợi của Messi đã giúp cho tiền đạo trẻ Jeffren ấn định chiến thắng 5-0 cho Barcelona. Một kết quả không ai dám tin khi Barca có thể đánh bại Real của Mourinho như trong một trận đấu tập.

Trong những phút cuối trận đấu, Sergio Ramos phải nhận chiếc thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với Messi. Nỗi buồn của thủ thành Casillas, sự bất lực của HLV Mourinho và tinh thần rệu rã của các cầu thủ Real đã cho thấy Barca có được chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Với 3 điểm có được, Barca tạm thời giành lại ngôi vị đầu bảng La Liga sau vòng 13 đầy cảm xúc và khó quên của thầy trò HLV Guardiola.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona (4-4-3): V.Valdes, D.Alves, Pique, Puyol, Abidal, Xavi (Keita), Busquets, Iniesta, Pedro (Jeffren), Messi, Villa (Bojan)

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas, Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo, Khedira, Xabi Alonso, D.Maria, Ozil (L.Diarra), C.Ronaldo, Benzema.

Chính Nghĩa - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất