Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 5/6/2013 10:15'(GMT+7)

Roland Garros: Tsonga đánh bại Federer để ghi tên mình vào vòng bán kết

Jo-Wilfried Tsonga có chiến thắng thứ 4 trong sự nghiệp trước Roger Federer .

Jo-Wilfried Tsonga có chiến thắng thứ 4 trong sự nghiệp trước Roger Federer .

Được thi đấu trên sân trung tâm Philippe Chatrier dưới sự cổ vũ của rất đông khán giả nhà, Jo-Wilfried Tsonga đã có một trận đấu rất hay trước tượng đài của làng banh nỉ thế giới Roger Federer.       

Set đấu đầu tiên, Federer khởi đầu tốt với việc sớm giành được điểm break ở ngay game thứ 5 sau một tình huống ghi điểm winner từ cú thuận tay chuẩn xác. Tuy nhiên, Tsonga không hề tỏ ra nao núng sau tình huống để mất break đó mà ngược lại, chính hạt giống số 2 người Thụy Sĩ mới là tay vợt mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng hơn. Hệ quả của những tình huống xử lý không chính xác đó là Fedex đã để mất 2 điểm break lần lượt ở các game thứ 8 và thứ 12, qua đó mang lại cho Tsonga chiến thắng 7-5 ở set đấu đầu tiên.

Chiến thắng trong set mở màn giúp cho tay vợt của nước chủ nhà càng thêm tự tin và hưng phấn. Ngay trong game cầm giao bóng đầu tiên của Federer ở set đấu thứ 2, Tsong đã ghi liền 3 điểm để vươn lên dẫn 4-0, để rồi sau đó anh không mắc một sai lầm nào trong việc giành điểm break đầu tiên và cũng là duy nhất của set đấu này, qua đó giành set thắng thứ 2 với tỷ số 6-3.

Set đấu thứ 3, Tsonga lại giành break sớm ở ngay game đấu đầu tiên, tuy nhiên ngay sau đó Federer cũng đã kịp đòi lại điểm break này nhờ cú ghi điểm thuận tay của mình. Tưởng như đó sẽ là cơ sở để tay vợt từng 17 lần đăng quang tại các giải Grand Slam có thể trở lại, tuy nhiên trong một ngày thi đấu thăng hoa của tay vợt nước chủ nhà, Federer đã không tạo được bất cứ đột biến nào. Tsonga chạm một tay vào chiến thắng sau điểm break giành được ở game thứ 7, để rồi chỉ 2 game sau đó, Federer đã mang chiến thắng tới cho đối thủ của mình với một tình huống trái tay đưa bóng đi ra ngoài.

Tsonga giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Roger Federer sau 1 giờ 51 phút thi đấu. Đây mới chỉ là lần thứ 4 trong sự nghiệp tay vợt sinh ra tại thành phố Le Mans này đánh bại được đối thủ người Thụy Sĩ sau 13 lần gặp nhau giữa 2 tay vợt, tuy nhiên, rất có thể đây sẽ là chiến thắng ý nghĩa nhất bởi nó giúp anh tiếp tục duy trì hy vọng trở thành tay vợt người Pháp đầu tiên sau 30 năm bước lên bục cao nhất tại giải Grand Slam danh giá diễn ra trên quê hương mình, kể từ sau chức vô địch mà Yannick Noah giành được vào năm 1983.

Tại vòng bán kết, đối thủ của Jo-Wilfried Tsonga sẽ là David Ferrer. Ở trận tứ kết của mình, hạt giống số 4 người Tây Ban Nha cũng chỉ cần 3 set để đánh bại tay vợt đồng hương Tommy Robredo với các tỷ số cách biệt 6-2, 6-1 và 6-1.

Cũng trong hôm qua (4/6), hạt giống số 1 ở nội dung đơn nữ Serena Williams mặc dù đã để thua set đấu đầu tiên tại giải năm nay nhưng cuối cùng cũng ghi tên mình vào vòng bán kết với chiến thắng 2-1 trước tay vợt người Nga Svetlana Kuznetsova, trong đó tỷ số các set lần lượt là 6-1, 3-6 và 6-3. Đối thủ tiếp theo của tay vợt người Mỹ sẽ là đại diện đến từ Italia Sara Errani sau khi hạt giống số 5 bất ngờ vượt qua tay vợt hạng 4 thế giới Agnieszka Radwanska chỉ sau 2 set với các tỷ số lần lượt là 6-4 và 7-6./.

Thảo Nguyên


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất