Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 3/4/2016 19:55'(GMT+7)

Sân khấu áo dài trên phố cổ

"Sắc 16" là chương trình kết hợp thực hiện của Ban quản lý Phố cổ Hà Nội và Công ty cổ phần Truyền thông Báo Văn nghệ với thông điệp "Bản sắc của người Việt, văn hóa của người Việt không hòa tan trong thế giới phẳng". Các phần trình diễn đều thể hiện trên nền âm nhạc truyền thống, lồng giữa đó là màn biểu diễn ca trù của đào nương Phạm Thị Huệ (Giáo phường ca trù Thăng Long) và nhóm nhạc truyền thống Thonart.

Sàn diễn được trải thảm bắt đầu từ sảnh tầng 1 Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ (50 Đào Duy Từ) đến ngoài tuyến phố đi bộ với bài trí ánh sáng từ hệ thống đèn lồng hoa văn truyền thống, tạo nên một không gian trình diễn khác lạ, cuốn hút. Bên cạnh đó, một công trình nghệ thuật sắp đặt với những bức tranh thư pháp của CLB Thư pháp Việt Tâm Bút và các tác phẩm gốm kết hợp thư pháp mang chủ đề "Sen đêm" của nghệ nhân Trần Đức Tân đến từ Bát Tràng khiến đông đảo khán giả Thủ đô cùng nhiều du khách nước ngoài được trải nghiệm một không gian văn hóa nghệ thuật truyền thống nhiều mầu sắc trong suốt đêm diễn.

Điểm nhấn trong "Sắc 16" chắc chắn là phần trình diễn áo dài truyền thống với 5 bộ sưu tập mới nhất của các nhà thiết kế (NTK) nổi tiếng trong và ngoài nước. Các bộ sưu tập đều có mẫu áo dài dáng truyền thống và cách tân, đồng thời bảo đảm tính ứng dụng cao trong đời sống.

Hoa hậu Ngọc Hân mang đến bộ sưu tập áo dài "Con công" với 20 mẫu dành cho cả mẹ và bé; Trịnh Fashion trình làng bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hoa sen với tên rất giản dị "Sen"; NTK người Tây Ban Nha Diego tham gia với các mẫu áo dài có đường cắt táo bạo lấy cảm hứng từ "Hoa tuy líp". Các bộ sưu tập đều có mẫu áo dài dáng truyền thống và cách tân, đồng thời bảo đảm tính ứng dụng cao trong đời sống.

NTK Võ Trịnh Hoài Nam có 2 bộ sưu tập trong chương trình, là "Sắc hoa" lấy cảm hứng từ màu sắc các loài hoa của Hà Nội trong mùa xuân và bộ sưu tập áo dài thư pháp, được thiết kế với bố cục nhấn nhá để tạo cảm hứng cho thư họa gia Kiều Quốc Khánh trình diễn thư pháp trực tiếp tại chương trình.

Sau đêm nghệ thuật, các tác phẩm nghệ thuật thư pháp và gốm kết hợp thư pháp vẫn tiếp tục được trưng bày tại sảnh tầng 1, Trung tâm Giao lưu Văn hóa phố cổ Hà Nội (số 50 Đào Duy Từ) đến hết ngày 9-4.

 

Biểu diễn nghệ thuật chầu văn.

Gian trưng bày các bức tranh thư pháp của CLB Thư pháp Việt Tâm Bút và các tác phẩm gốm kết hợp thư pháp mang chủ đề "Sen đêm".

Những người mẫu nhí tham gia phần trình diễn áo dài của NTK Ngọc Hân.

Ca nương Phạm Thị Huệ trình diễn nghệ thuật ca trù tại đêm diễn.
Theo Nhân dân điện tử

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất