Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 3/12/2010 8:36'(GMT+7)

Nga "vượt mặt" Anh đăng cai World Cup 2018!

Nga, Qatar bất ngờ thắng lớn!
 
Trong cuộc bỏ phiếu được cả thế giới chờ đợi diễn ra tại Zurich, Thụy Sỹ, nước Nga đã gây bất ngờ khi vượt qua một loạt ứng cử viên sáng giá nhất để giành quyền đăng cai World Cup 2018. Đáng chú ý đó đều là những gương mặt sáng giá như Anh, 2 liên minh Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha và Hà Lan – Bỉ.

 Ảnh minh họa

 Chủ tịch FIFA công bố Nga là quốc gia đăng cai World Cup 2018


Trái với nhận định của nhiều người, Anh – quốc gia sản sinh ra môn thể thao vua – lại không thể vượt qua được vòng bỏ phiếu đầu tiên khi chỉ nhận được vẻn vẹn 2 phiếu từ 22 thành viên của LĐBĐ thế giới (FIFA).
 
Như thông lệ, trước khi các thành viên FIFA đưa ra quyết định cuối cùng, các ứng cử viên có ít phút để diễn thuyết. Nước Anh với đại diện là Thủ tướng David Cameron, Hoàng tử William cùng tiền vệ Beckham đã trình bày rất tốt về kế hoạch của mình và truyền đạt một thông điệp tới cả thế giới rằng “Nếu được vinh dự đăng cai World Cup 2018, Anh sẽ giới thiệu một kỳ World Cup đầy bất ngờ và chưa từng có trước đây”.
 
Ứng cử viên Nga chỉ trình bày ngắn gọn nhưng lại gây được ấn tượng mạnh trước các thành viên của FIFA. “Nước Nga đã sẵn sàng cho World Cup 2018. Mọi cơ sở vật chất chuẩn bị cho ngày hội bóng đá thế giới của chúng tôi đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng. Tất cả chỉ còn chờ vào sự lựa chọn của quý vị. Đó sẽ là quyết định mang tính lịch sử”, Phó thủ tướng Nga Igor Shuvalov nhấn mạnh.
 
Sau ít phút hội ý, các thành viên FIFA đã lựa chọn lá phiếu của mình trước khi chủ tịch Sepp Blatter bóc tấm phong bì và xướng tên Nga sẽ nước chủ nhà vinh dự đăng cai World Cup 2018!
 
Cùng với đó là tiếng reo hò, những cái ôm hôn, gương mặt rạng ngời hạnh phúc của các thành viên đoàn Nga tại khán phòng. Các đoàn khác cũng bắt tay và chúc mừng sự thành công của quốc gia này.

 Ảnh minh họa

 Đoàn Nga vui mừng khi giành chiến thắng


Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất tại bài phát biểu công bố này chính là việc FIFA đã chọn Qatar là chủ nhà của World Cup 2022, chứ không phải là các ứng cử viên nặng ký khác như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia.
 
Chẳng ai có thể nghĩ Qatar với diện tích nhỏ bé, chưa từng có kinh nghiệm đăng cai một giải đấu bóng đá tầm cỡ thế giới cộng với thời tiết khắc nghiệt - rất nóng bức vào những tháng hè lại gây được sự chú ý mạnh mẽ đối với FIFA.
 
Bất chấp những quan ngại trên, trưởng đoàn vận động Mohammed bin Hamad Al-Thani cam kết sẽ không khiến các CĐV bóng đá phải thất vọng khi có mặt tại vùng Vịnh vào năm 2022.
 
Còn chủ tịch Blatter thì hào hứng tuyên bố: “Nga, khu vực Đông Âu cũng như Trung Đông và thế giới A rập chưa từng đăng cai một kỳ World Cup và họ đã chờ đợi vinh dự này quá lâu rồi. Tất cả chúng ta sẽ được khám phá những vùng đất mới.”
 
Những phản ứng trái chiều
 
Trong khi Nga và Qatar đang sống trong bầu không khí hạnh phúc thì người dân Mỹ và Anh lại tỏ ra hết sức thất vọng trước kết quả bầu chọn của FIFA.

 Ảnh minh họa

 Người hâm mộ Anh tỏ ra rất thất vọng trước kết quả bầu chọn của FIFA


Trên các diễn đàn tại Anh, không ít các CĐV với ý nghĩ tiêu cực đã kêu gọi tẩy chay giải đấu của FIFA và tiến tới thành lập một giải đấu mới. Số khác thì cho rằng, FIFA đã có quyết định bất công vì Anh đã 44 năm chưa đăng cai World Cup và quốc gia này có công khai sinh ra môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh.
 
Tuy nhiên, phần đông người dân Anh cho rằng, lý do “xứ sở sương mù” thua thảm hại là vì đài BBC.
 
Chỉ 2 ngày trước cuộc bỏ phiếu quan trọng này, đài BBC đã phát sóng một chương trình đặc biệt có tên gọi “toàn cảnh”. Trong đó, đề cập tới việc 3 quan chức cấp cao của FIFA, trong đó có phó chủ tịch Hayatou đã nhận hối lộ trong nhiều năm qua.
 
Không ít người lo sợ việc làm của BBC đã chọc giận các quan chức FIFA và khiến nước Anh phải trả giá bằng việc không nhận được đủ số phiếu bầu cần thiết!
 
Còn hãng tin AP của Mỹ thì cho rằng thất bại của một quốc gia hùng mạnh như Mỹ trước Qatar quả thật là một cú sốc quá lớn./.

Đào Hoàng - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất