Thứ Bảy, 21/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 16/12/2017 15:49'(GMT+7)

Sáu ý tưởng, dự án được trao giải thưởng cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ban tổ chức trao giải thưởng của Quỹ đầu tư phát triển và bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thừa Thiên - Huế cho 3 nhóm ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Ảnh: Tường Vi - TTXVN.

Ban tổ chức trao giải thưởng của Quỹ đầu tư phát triển và bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thừa Thiên - Huế cho 3 nhóm ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Ảnh: Tường Vi - TTXVN.

Ban tổ chức cuộc thi đã trao giải nhất cho dự án "Gia vị nấu bún bò - chuẩn vị Huế" (YESHUE) của tác giả Lê Thị Kim Hằng, Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại YESHUE. Dự án “ Hệ thống xử lý khí thải NH3 tự động VGT01" của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Vietnano đạt giải nhì, xếp thứ ba là dự án "Hueinfo - Giải pháp công nghệ di động hỗ trợ du lịch thông minh trong hành trình khám phá Huế" của tác giả Hồ Xuân Cường. 

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 3 giải thưởng của Quỹ đầu tư phát triển và bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thừa Thiên - Huế là: dự án "Gốm sứ cao cấp trên cơ sở vật liệu nano TiO2" của tác giả Lê Quang Tiến Dũng; 2  ý tưởng gồm "Wedding Guu - Tự thiết kế Website cưới theo ý thích mà không cần biết lập trình" và "Ứng dụng tự động xác định vị trí sử dụng cho gọi dịch vụ". Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư cộng hưởng trao giải thưởng Gói ươm tạo thúc đẩy kinh doanh cho 3 nhóm khởi nghiệp có tiềm năng phát triển nhất. 

Sau gần 3 tháng tổ chức, cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên - Huế năm 2017 đã nhận được 41 ý tưởng trên nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, giao thông, môi trường… của các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh gửi dự thi, trong đó có 6 dự án đã tạo ra được sản phẩm thương mại. Ban tổ chức đã chọn được 16 ý tưởng, dự án khởi nghiệp có nhiều tiềm năng vòng chung kết. Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng các ý tưởng, dự án nhìn chung có tính sáng tạo, tính mới và đa dạng có tiềm năng phát triển. 

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chúc mừng các nhóm ý tưởng, dự án khởi nghiệp đạt được giải thưởng của cuộc thi. Để khơi dậy và xây dựng được tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các ban, ngành chức năng cần quan tâm đến phong trào khởi nghiệp để góp phần thực hiện chủ trương phát triển doanh nghiệp; các trường học, ban ngành đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ đổi mới sáng tạo khởi nghiệp để học sinh, sinh viên và cán bộ có nhiều cơ hội được triển khai các ý tưởng thành sản phẩm thương mại; tiếp tục triển khai cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp để thúc đẩy phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh./. 

Tường Vi/TTXVN 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất