Thứ Năm, 3/10/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 5/3/2010 16:41'(GMT+7)

Sẽ thành lập Học viện Phụ nữ Việt Nam

Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan tổ chức thẩm định Dự án đầu tư thành lập 2 trường nêu trên trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Được biết, ngày 8/3/1960, Ban Thường vụ Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Hội LHPNVN) đã ra Quyết nghị về việc thành lập Trường Phụ vận Trung ương với chức năng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ Hội các cấp và cán bộ làm công tác phụ vận ở các ngành.

Bốn năm sau (năm 1964), xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ của sự nghiệp cách mạng và phong trào phụ nữ, TW Hội LHPNVN đã quyết định đổi tên trường thành Trường Cán bộ phụ nữ Trung ương tiếp tục nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên trách công tác Hội, phấn đấu cho sự nghiệp giải phóng, bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ Việt Nam. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, đến nay Trường đã tròn 50 năm.

Từ ngày đầu chỉ có hơn chục người với trình độ văn hóa hầu hết là cấp hai và ba, đến nay tổng số giáo viên nhà trường đã có 80 người, trong đó có 6 tiến sĩ, 7 nghiên cứu sinh, 26 thạc sĩ và 28 cử nhân.

Sau 50 năm hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, Trường đã tổ chức được 532 khóa với hơn 37.000 học viên là cán bộ Hội phụ nữ các cấp, cán bộ làm công tác nữ công, báo cáo viên và doanh nhân nữ.

 Theo Chinhphu.vn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất