Thứ Năm, 3/10/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 24/2/2010 21:36'(GMT+7)

Trường tư không được đào tạo sư phạm, luật, báo chí

Theo dự thảo, khi mở ngành đào tạo, đối với trình độ cao đẳng, đội ngũ giảng viên cơ hữu cần có ít nhất 2 giảng viên trình độ thạc sĩ đúng ngành đăng ký.

Khi mở ngành trình độ đại học, đội ngũ giảng viên cơ hữu phải có ít nhất 1 giảng viên có trình độ tiến sĩ hoặc giáo sư, phó giáo sư và 2 giảng viên có trình độ thạc sĩ đúng ngành đăng ký.

Đối với những ngành đặc thù như nghệ thuật, văn hóa, thể thao, ngoại ngữ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT sẽ xem xét riêng. Đặc biệt, các trường ngoài công lập không mở các ngành sư phạm, luật và báo chí.

Hồ sơ đăng ký mở ngành đào tạo phải đủ các nội dung: về nhân lực ngành đào tạo đối với yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, khu vực nơi trường đóng trụ sở, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, chiến lược phát triển của trường và đáp ứng cơ cấu ngành ngành nghề trong chiến lược phát triển của Bộ chủ quản (nếu có), kèm theo văn bản Chiến lược phát triển của tỉnh, của trường và của Bộ chủ quản (nếu có).

Đối với những trường mới thành lập hoặc nâng cấp chưa đủ 10 năm tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký mở ngành phải có báo cáo tình hình thực hiện các cam kết trong đề án khả thi thành lập trường.

Hồ sơ mở ngành cũng phải kèm theo thông tin về đội ngũ giảng viên, như Lý lịch khoa học của từng giảng viên, Bản sao hợp lệ các văn bằng đã có của từng giảng viên trong danh sách, Bản sao quyết định tuyển dụng (đối với trường công lập) hoặc Hợp đồng giảng dạy…

Lan Anh -
VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất