Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 13/1/2010 21:37'(GMT+7)

Singapore vui mừng là đối tác của Việt Nam

Sáng nay (13/1), tại huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đang ở thăm chính thức nước ta, đến dự lễ khởi công dự án Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng. Đây là dự án thứ 4 của VSIP, đánh dấu mốc phát triển mới trên chặng đường 11 năm hình thành và phát triển của VSIP tại Việt Nam, một minh chứng sinh động nữa cho mối quan hệ hữu nghị và hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và Singapore.

Dự án phát triển khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng nằm trên diện tích gần 1.600 ha ở phía Bắc sông Gấm, với vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 100 triệu USD. Dự án được kỳ vọng là mô hình mẫu xây dựng khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ đồng bộ của VSIP tại Việt Nam, bởi sự kết hợp hài hòa giữa tính năng động của một trung tâm thành phố mới với sự yên tĩnh của khu đô thị hiện đại và môi trường sinh thái.

Trong 10 năm tới, dự án sẽ đáp ứng nhu cầu ở và sinh sống cho khoảng 150.000 người, tạo việc làm cho hàng nghìn người dân. Dự án hoàn thành không chỉ là động lực phát triển của thành phố Hải Phòng nói riêng và đối với vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đều nhấn mạnh: dự án các khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) là biểu tượng sinh động, vững chắc trong mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi lễ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Chính phủ Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam; khẳng định sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Singapore nói riêng trong hợp tác đầu tư, kinh doanh thành công lâu dài tại Việt Nam.

Thủ tướng biểu dương nỗ lực của chủ đầu tư là tập đoàn Sembcorp của Singapore, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, nhất là sự ủng hộ của người dân trong vùng dự án đã khẩn trương di dời tái định cư phục vụ dự án.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, khởi công dự án mới chỉ là bước khởi đầu nên còn rất nhiều việc phải làm. Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư tập trung mọi nguồn lực để triển khai nhanh dự án; các bộ, ngành chức năng Việt Nam và thành phố Hải Phòng tiếp tục tạo điều kiện để dự án đạt chất lượng cao, đúng tiến độ.

Thủ tướng đặc biệt lưu ý, Hải Phòng làm tốt công tác tái định cư, bảo đảm cho người dân phải di dời đến nơi ở mới có cuộc sống ngày một tốt hơn nơi ở cũ.

Thủ tướng mong muốn VSIP Hải Phòng sẽ ưu tiên ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại, các kỹ năng quản lý tiên tiến, đồng thời chú trọng đến lĩnh vực bảo vệ môi trường và góp phần tích cực bảo đảm an sinh xã hội.

Thủ tướng Lý Hiển Long phát biểu tại lễ khởi công dự án VSIP

Trong bài phát biểu tại lễ khởi công Dự án phát triển khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng sáng 13/1, Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh: Singapore vui mừng là đối tác với Việt Nam cùng phát triển. Thành công của VSIP phần lớn là nhờ sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ và các cấp chính quyền Việt Nam. Thành công này một lần nữa cho thấy Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn, hiệu quả đối với các doanh nghiệp Singapore.

Thủ tướng Singapo Lý Hiển Long nhấn mạnh: “Dự án phát triển khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng sẽ có nhiều công dân Việt Nam và Singapore cùng làm việc sát cánh với nhau để đưa dự án này trở thành hiện thực. Chúng ta hãy cùng nhau đẩy mạnh triển khai các cam kết song phương và tăng cường tình hữu nghị giữa hai quốc gia. Singapore rất mong được phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam trong những năm tới cũng như cùng làm việc với Việt Nam để mang lại sự thịnh vượng cho công dân hai nước”./.

Thành Chung - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất