Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 4/3/2010 14:37'(GMT+7)

Ông H.Calisto (HLV trưởng ĐT Việt Nam):

Cùng với việc tăng chế độ đãi ngộ cho HLV Calisto, VFF cũng đặt ra nhiều nhiệm vụ quan trọng cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Theo TTK VFF Trần Quốc Tuấn, đó là bảo vệ thành công danh hiệu vô địch AFF Cup 2008, giành HCV SEA Games 26 và đạt thành tích tốt nhất tại Vòng loại World Cup 2014. Ngay sau lễ ký kết, vị HLV người Bồ Đào Nha đã có cuộc trao đổi ngắn cùng Bóng đá.

PV: Thưa HLV Calisto, ông có cảm thấy bị áp lực trước các nhiệm vụ VFF đặt ra trong bản hợp đồng mới?

HLV Calisto: Đấy là chuyện bình thường. Bất kỳ HLV nào cũng phải chấp nhận sống với áp lực. Như thế thì mới có động lực để phấn đấu. Ở đây tôi chỉ muốn nói là, một ĐT không phải lúc nào cũng có thể chiến thắng ở tất cả các trận đấu, các giải đấu. Chúng ta không nên ảo tưởng về điều đó. Điều quan trọng là tất cả phải nỗ lực để đạt được thành tích cao nhất.

Ông có thể nói rõ hơn được không?

Tôi ví dụ thế này. Trước đây chúng ta chưa vô địch AFF Cup 2008, các đối thủ nhìn ĐTVN với một con mắt khác. Còn hiện tại, chắc chắn đội nào gặp VN cũng vào trận với tinh thần muốn đánh bại bằng mọi cách. Giành chức vô địch đã khó, để bảo vệ nó, chắc chắn còn khó hơn.

Theo ông, đâu là vấn đề quan trọng nhất của BĐVN tới đây?

Một nền bóng đá muốn phát triển cần đảm bảo được tính ổn định. Với ĐTQG chẳng hạn, tại AFF Cup 2010, chúng ta cần ít nhất tiến vào tới trận chung kết. Để làm được điều đó, chúng ta cần sớm tổ chức lực lượng đầy đủ cho các đội để có thể thi đấu ở các mặt trận.

Dư luận đánh giá mức lương VFF dành cho với ông là rất cao. Ông nghĩ sao về điều đó?

Nếu nói về thu nhập, tôi còn thấp hơn nhiều HLV khác trong khu vực ĐNA, như Thái Lan hay Indonesia… Nhưng vấn đề ở đây không phải là tiền, mà là ý thức trách nhiệm của cá nhân đi liền với quyền lợi người đó được hưởng. Nếu lương thấp mà không đem lại thành tích gì thì cũng có thể nói là đắt và ngược lại. Tôi cho rằng, lương của mình hoàn toàn hợp lý. Hãy nhìn những gì tôi làm, chứ đừng để ý những điều thiển cận, cụ thể hơn là vật chất.

Trong hợp đồng mới, VFF đã đặt ra khá nhiều nhiệm vụ với ông. Ông có đề nghị lại VFF điều gì không?

Tôi chỉ đề nghị VFF làm thế nào tạo điều kiện để hai bên hợp tác tốt hơn nữa, đem lại hiệu quả cao nhất trong công việc.

Một câu hỏi cuối, có điều gì ông muốn nói với NHM bóng đá cả nước?

Trong 2 năm qua, chúng ta đã đạt được rất nhiều thành tích. Vị trí thứ 114 trên BXH của FIFA hiện nay là minh chứng rõ nhất. So với năm 2008, chúng ta đã tiến thêm 40 bậc. Đấy là kết quả của sự nỗ lực chung của tất cả chúng ta. Tôi ở đây với nhiều tham vọng mới, mong muốn được cùng ĐTVN đạt được nhiều thành tích cao hơn. Nhưng chỉ mình tôi thì không đủ, mà phải là sự đoàn kết của tất cả. Chúng ta vẫn có thói quen hay phàn nàn. Tôi cho là đã đến lúc nên chấm dứt điều đó, tập trung vì sự phát triển của BĐVN. Phải gạt lợi ích cá nhân sang một bên vì một lợi ích cao nhất, lợi ích của BĐVN. Có như thế, chúng ta mới có thể thành công trong khu vực và cả châu lục.

Xin cảm ơn và chúc ông cùng ĐTVN thành công!

Đinh Ngọc Tuấn - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất