Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 5/3/2010 14:37'(GMT+7)

Tiến Minh trở lại Top 7 thế giới

Tiến Minh đã trở lại Top 7 thế giới.

Tiến Minh đã trở lại Top 7 thế giới.

Còn nhớ hồi tháng 10 năm ngoái, sau khi giành quyền lọt vào tới bán kết giải Nhật Bản mở rộng - một trong những giải đấu quan trọng nhất của hệ thống Super Series 2009 – Liên đoàn Cầu lông thế giới không ngần ngại khi xếp anh ở vị trí thứ 7 thế giới, vị trí đạt được cao nhất trong lịch sử cầu lông Việt Nam.
 
Tuy nhiên, do chấn thương và gặp nhiều chuyện không vui bên ngoài sân cầu, Tiến Minh sa sút trước khi bị rơi ra khỏi Top 10 chỉ sau đó 2 tháng. Sự kiện trên gắn liền với quyết định chấm dứt bảo trợ mức lương 30 triệu/tháng của thương hiệu Becamex hùng mạnh.
 
Và chính cú shock cũng làm Minh thay đổi. Tay vợt 26 tuổi lao vào luyện tập, với điểm xuất phát trở lại là thứ hạng 11 thế giới. Sự tập trung giúp Minh có mặt ở bán kết Malaysia Open, tứ kết Korea Open – 2 giải đấu với quy mô không kém Japan Open là bao trong hệ thống Super Series 2010 ngay sau đó.
 
Đặc biệt là với thành tích lọt vào bán kết giải Malaysia mở rộng tháng 1/2010, điểm tích luỷ của Tiến Minh đã đạt mốc 54.570, đứng thứ 7 thế giới. Như vậy, điều đó đồng nghĩa với việc ở giải Thụy Sĩ Super Series 2010, Tiến Minh sẽ là hạt giống số 7 của giải - giải đấu luôn chào đón sự hiện diện của hàng chục tay vợt “sao số” của làng cầu lông thế giới.

Theo kế hoạch, vào ngày 6/3, Tiến Minh cùng HLV Asep Suharno (Indonesia) sẽ sang Anh và Thụy Sỹ tham dự hai giải đấu thuộc hệ thống Super Series với tổng tiền thưởng 400.000 USD./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất