Thứ Ba, 1/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 30/4/2011 10:6'(GMT+7)

Xã hội hóa bóng đá tại TP.Hồ Chí Minh - Chuyển biến tích cực

Một trận đấu giao hữu giữa Học viện Bóng đá Vinamilk Arsenal và Học viện Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hoa Lư.

Một trận đấu giao hữu giữa Học viện Bóng đá Vinamilk Arsenal và Học viện Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hoa Lư.

Việc Navibank Sài Gòn, Sài Gòn Xuân Thành mở cửa đón nhận nhiều cầu thủ chất lượng từ khắp nơi đến cũng như sự xuất hiện của nhiều trung tâm đào tạo vừa góp sức vực dậy phong trào thể thao TP nói chung cũng như bóng đá nói riêng.

Có thể kể đến là Quỹ phát triển tài năng trẻ do cựu danh thủ Trần Minh Chiến, Ngầu Nại phụ trách; Trung tâm Bóng đá Vinamilk - Arsenal do chuyên gia Trần Duy Long, cựu tuyển thủ Lưu Ngọc Mai… đảm trách; Trung tâm Đào tạo cầu thủ trẻ Scavi Rocheteau; Trung tâm Thể thao Công an TPHCM cũng vừa liên kết với sân Cây Sộp để chiêu sinh lò đào tạo cầu thủ trẻ. Đáng nói nhất là vào tháng 6 tới, các cựu danh thủ Cảng Sài Gòn phối hợp với Trung tâm TDTT quận 1 hình thành một trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ…

Bên cạnh đó, hoạt động bóng đá phong trào cũng dần chuyển mình. LĐBĐ TPHCM đang phối hợp với Chương trình Tầm nhìn châu Á phát triển giải hạng B TPHCM và đẩy mạnh giải U.13 để tìm kiếm tài năng. Điều đáng ghi nhận là kinh phí cho những chương trình này đều do LĐBĐ TPHCM tìm kiếm nguồn tài trợ, huy động nguồn tài chính từ các mạnh thường quân.

Lãnh đạo TPHCM đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong việc cùng chung sức vực dậy bóng đá TPHCM. Trong buổi gặp gỡ CLB Navibank Sài Gòn vào cuối tháng 3 vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM nhận xét: “TPHCM từng sản sinh, nuôi dưỡng và phát triển nhiều đội bóng trong thập niên 70, 80. Chuyển sang bóng đá chuyên nghiệp ngày nay, các đội bóng hãy phấn đấu để tiếp bước những thành công trước đây của bóng đá TPHCM”
./.

(Theo: SGGP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất