Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên truyền
Chủ Nhật, 27/4/2014 16:16'(GMT+7)

Tái hiện chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua các tác phẩm nghệ thuật

Sáng 27/4, tại Hà Nội, Hội khoa học lịch sử học Việt Nam, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Liên hiệp UNESCO Hà Nội và Hội Quán Di sản tổ chức triển lãm “Đại Tướng Võ Nguyên Giáp qua các tác phẩm nghệ thuật”.

Tại triển lãm, khán giả lần đầu tiên được thưởng lãm những tác phẩm mỹ thuật về hình ảnh Đại Tướng Võ Nguyên Giáp như: Những bức ảnh về Đại tướng do Đại tá - nhà báo Trần Hồng, nhà báo Nguyễn Đình Toán thực hiện; Tranh sơn dầu chân dung khổ lớn của họa sĩ Đặng Xuân Hùng; Tranh sơn mài của họa sĩ Nguyễn Văn Tuân; Tranh cổ động của họa sĩ Hà Huy Lê; Các tác phẩm điêu khắc của nhà điêu khắc Trần Văn Thức, chân dung Đại tướng từ 6 vạn que diêm của bà nội trợ Ngô Thị Thục.

Điểm nhấn đặc biệt của triển lãm lần này là bộ vật phẩm gồm sáu hiện vật: Tượng chân dung Đại tướng bằng đồng mạ vàng; huy hiệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp; huy hiệu kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; tác phẩm "Tự hào Việt Nam" được thực hiện từ vỏ đạn pháo 105mm; tác phẩm chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp và chiến thắng Điện Biên Phủ trên đồng tấm mạ vàng và ấn phẩm "Những anh hùng trên đồi A1" của Thiếu tướng-nhà văn Nguyễn Chu Phác.

 
 Chụp ảnh bên tác phẩm chân dung Đại tướng từ 6 vạn que diêm của
bà nội trợ Ngô Thị Thục (Ảnh: TH)

Qua các tác phẩm nghệ thuật trên, triển lãm đã phần nào tái hiện được chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam một cách sắc sảo, tinh tế. Mỗi tác phẩm là một  đứa con tinh thần của tập thể các tác giả, mang những thông điệp đặc biệt về tài năng và nhân cách của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và chiến thắng Điện Biên Phủ. Những tác phẩm nghệ thuật tại triển lãm đều thể hiện tình cảm vô cùng to lớn của những làm nghệ thuật dành cho Vị Đại tướng của nhân dân.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Trung tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng Biên tập báo Quân đội Nhân dân cho biết, triển lãm là cơ hội giáo dục cho nhân dân, cho các thế hệ người Việt Nam về đạo đức, tài năng, sự đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với đất nước, với dân tộc.

Triển lãm là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2014). Triển lãm kéo dài đến hết ngày 10-5-2014.

Bảo Long
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất