Chủ Nhật, 22/9/2024
Sức khỏe
Thứ Năm, 6/12/2012 16:20'(GMT+7)

Sơn La: Gần 1.100 trẻ em nghèo được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí

Đây là lần đầu tiên tỉnh Sơn La có đoàn bác sĩ chuyên khoa Trung ương về khám bệnh miễn phí cho trẻ em. Trong đợt khám sàng lọc, các bác sỹ đã phát hiện 52 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh. Đặc biệt có những thôn 5 cháu được khám thì 4 cháu phát hiện ra bệnh tim bẩm sinh. Trong số các ca phát hiện tim bẩm sinh có 49 trường hợp phải phẫu thuật với chi phí rất lớn và không thể chi trả đối với các gia đình nghèo ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ngay tại buổi khám bệnh, gia đình các cháu bé đã được cán bộ, công nhân viên Viettel, Chi nhánh Sơn La hướng dẫn thực hiện các thủ tục xin trợ giúp từ chương trình “Trái tim cho em”.
K
hám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em nghèo tại các địa phương đã trở thành hoạt động thường xuyên của chương trình “Trái tim cho em”. Từ năm 2011 tới nay đã có hơn 7.000 trẻ em tại các tỉnh: Thanh Hóa, Hà Giang, Gia Lai, Đồng Nai, Cao Bằng, Bắc Giang, Quảng Ninh được khám sàng lọc, phát hiện hơn 200 trường hợp bị tim bẩm sinh.

Để đảm bảo tất cả trẻ em bị nghi mắc tim bẩm sinh đều được khám sàng lọc bởi các bác sỹ, chuyên gia trong lĩnh vực tim mạch, tại các địa phương triển khai chương trình, Cán bộ, Công nhân viên Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã trực tiếp xuống các thôn, bản để thông báo cho các gia đình bằng cách phát tờ rơi, thông báo qua hệ thống loa phát thanh làng xã, thông báo qua các trường học.../.

QH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất