Thứ Hai, 23/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Sáu, 24/8/2012 16:11'(GMT+7)

Sử dụng công nghệ mới để bảo vệ cây xanh đường phố

Cảnh quan đường phố đẹp hơn với gốc cây vỉa hè được làm sạch.

Cảnh quan đường phố đẹp hơn với gốc cây vỉa hè được làm sạch.

Công nghệ này sử dụng các tấm bảo vệ bồn cây. Phương pháp này có thể khắc phục được những hạn chế mà những phương pháp trước đây mắc phải đồng thời giúp cây phát triển tốt và an toàn hơn. Sản phẩm tấm bảo vệ này được làm từ nhựa tái chế, đảm bảo tính mài mòn, độ bền cơ lý và tuổi thọ cao, thân thiện môi trường... được sử dụng bó vỉa “chìm” cho những bồn cây xanh và bồn hoa trên các lề đường, giúp thoát nước nhanh và có thể dự trữ nước mưa để cung cấp cho cây đủ lượng nước cần thiết. Bên cạnh đó, việc bố trí các ống nước ngầm có tác dụng định hướng bộ rễ cây đi sâu xuống lòng đất, giảm phần lớn các rễ lồi lên trên mặt đất như hiện nay.

Theo các đơn vị thực hiện công trình, hiện nay để bảo vệ cây xanh cũng như các bồn hoa trong công viên, hoa viên, cây xanh bên vệ đường, phương pháp thường sử dụng là xây bồn bằng xi măng - bê tông, trồng cỏ, lắp đặt tấm bảo vệ bằng gang, lắp đặt gạch con sâu...

Tuy nhiên, những phương pháp này vẫn còn nhiều hạn chế như không thể hút hết nước mưa, chưa kích thích sự phát triển của cây, phát sinh hiện tượng vàng lá do cây phải thường xuyên tưới nước, cung cấp dinh dưỡng bằng cách phun, tiêm thuốc, rễ cây có xu hướng dịch chuyển ngược lên trên mặt đất để hứng nước, dẫn đến hiện tượng bong tróc nền gạch ốp xung quanh bồn cây, khiến cây dễ dàng ngã đổ, bật gốc khi có giông bão, gió lớn./.

Liên Phương - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất