Chủ Nhật, 22/9/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Sáu, 16/8/2013 23:39'(GMT+7)

Sức lan tỏa từ chương trình nghệ thuật "Hướng về biển, đảo Tổ quốc"

Chào cờ tại đảo Trường Sa lớn. Ảnh: Nguyễn Công Khanh.

Chào cờ tại đảo Trường Sa lớn. Ảnh: Nguyễn Công Khanh.



Một chương trình nghệ thuật ý nghĩa và xúc động đã diễn ra tối 16/8 tại thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Hướng về biển, đảo Tổ quốc”. Chương trình do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng quản lý Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - vì tuyến đầu Tổ quốc” phối hợp với Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 – Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình nhằm tuyên truyền ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; ca ngợi sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ nơi đầu sóng, ngọn gió để bảo vệ Tổ quốc; tuyên truyền về tấm lòng quân và dân cả nước, trong đó có quân và dân thành phố luôn hướng về biển, đảo.
 
Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng như: NSND Trần Hiếu, NSUT Quế Trân, NSUT Thanh Thúy…, cùng nhiều nghệ sỹ khác đã từng đặt chân đến thăm huyện đảo Trường Sa. Các bài ca, điệu múa trong Chương trình đều có nội dung ca ngợi biển đảo quê hương, đất nước. 

Cũng trong chương trình, người xem cả nước được có những phút giây giao lưu với các chiến sĩ đang làm việc tại Trường Sa và Nhà giàn DK1 cùng người thân của họ. Từ lời chia sẻ của Đại tá Nguyễn Đức Vượng, Phó Chính ủy vùng 4 Hải Quân về các phương tiện vận chuyển trên biển, về nhiệm vụ vẻ vang bảo vệ vùng biển trời của Tổ quốc và nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trên biển; đến những lời mộc mạc, chân thành của chị Nguyễn Thị Mai, vợ anh Hồ Trọng Châu, chiến sỹ công tác ở Trường Sa lớn; rồi cuộc gặp gỡ trong nước mắt đầy xúc động giữa chị Mai với anh Phan Đình Tuệ - người đã hỗ trợ những khó khăn cho gia đình chị Mai, anh Châu.

Ngoài ra chương trình cũng được nghe câu chuyện về tấm lòng hướng về quân dân Trường Sa của những người dân khu phố 4, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh; về đóng góp của Công viên Cây xanh thành phố Hồ Chí Minh trong việc góp phần mang lại màu xanh nơi biển đảo Trường Sa.

Trong khuôn khổ Chương trình, các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - vì tuyến đầu Tổ quốc” gần 25 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được Ban Tổ chức dùng để mua tặng xuồng CQ, cung cấp máy lọc nước, xây bồn chứa nước ngọt cho các điểm đảo, nhà giàn DK1...

Cũng trong dịp này, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh cũng phối hợp xây dựng Quỹ học bổng cho các chiến sĩ hải quân xuất ngũ; tổ chức chiến dịch tin nhắn “Vì Trường Sa thân yêu - vì tuyến đầu Tổ quốc” từ nay đến hết ngày 15/10/2013.

Giao Tuyến 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất