Thứ Ba, 8/10/2024
Thế giới
Chủ Nhật, 4/3/2012 16:29'(GMT+7)

Tai nạn thảm khốc tại Ba Lan và Ghinê

Ảnh chụp từ màn hình của chương trình truyền hình quốc gia Ba Lan cho thấy, lực lượng cứu hộ đang làm việc tại nơi xảy ra va chạm giữa hai đoàn tàu để tìm kiếm những người bị mắc kẹt. THX

Ảnh chụp từ màn hình của chương trình truyền hình quốc gia Ba Lan cho thấy, lực lượng cứu hộ đang làm việc tại nơi xảy ra va chạm giữa hai đoàn tàu để tìm kiếm những người bị mắc kẹt. THX

 

Nguyên nhân khiến hai tàu đối đầu nhau là do một trong hai tàu đó đã chạy nhầm đường ray và đâm trực diện vào đoàn tàu còn lại. Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, một đường ray ở nhà ga Szczekociny đang được bảo dưỡng theo kế hoạch.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, giới chức Ba Lan đã điều động hàng trăm nhân viên cứu hộ và máy bay trực thăng tới hiện trường. Cảnh sát cho hay một số hành khách vẫn còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát của tàu. Trực thăng cứu hộ từ Warsaw và Wroclaw đang hỗ trợ đưa người bị thương tới bệnh viện.

Hình ảnh từ truyền hình Ba Lan cho thấy, vụ va chạm giữa đoàn tàu màu trắng và đoàn tàu màu xanh lá cây đã khiến 3 toa bị phá hủy bẹp dúm và chệch khỏi đường ray. Công tác cứu hộ hiện đang tập trung tại đó để tìm kiếm hành khách còn mắc kẹt.

 

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa ở Ba Lan

Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk đã tới thị sát hiện trường vụ tai nạn cùng với 3 bộ trưởng nội các.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Ba Lan Slawomir Nowak đã gọi đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất trong vài năm qua ở nước này.

* Trước đó, ít nhất 50 người thiệt mạng và 27 người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra hôm 3-3 tại Moribadou thuộc tỉnh Beyla, miền Đông Ghinê.

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, một chiếc xe tải đã được dùng để chở khách đang trên đường đến một khu chợ đã đổ dốc với tốc độ cao, trong khi hệ thống phanh bị hỏng và tai nạn đã xảy ra. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, tuy nhiên nhiều người trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch.

Bộ trưởng Quản lý Lãnh thổ Alhassane Conde đã thay mặt Chính phủ Ghinê gửi lời chia buồn tới các gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ tai nạn.

SGGP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất