Thứ Hai, 14/10/2024
Thế giới
Thứ Ba, 7/6/2011 22:9'(GMT+7)

Taliban ở Pakistan thề sẽ tấn công phục thù Mỹ

Hình ảnh từ video, Omar Khalid Khorasani ngồi giữa (Ảnh: Reuters)

Hình ảnh từ video, Omar Khalid Khorasani ngồi giữa (Ảnh: Reuters)

 Tehrik-e-Taliban Pakistan (TTP), tức Phong trào Taliban ở Pakistan, đã đưara những lời đe dọa trả thù cho vụ quân đặc nhiệm Mỹ sát hại bin Laden tại một thị trấn của Pakistan vào ngày 2/5 vừa qua.
 
Nhóm này đã đánh bom đoàn xe của lãnh sự Mỹ, tấn công một căn cứ hải quânvà cho nổ tung trại huấn luyện lính bán quân sự ở Pakistan, mà Taliban coi là"con rối" của Mỹ cònWashington coi là một phần không thể trách rời trong cuộc chiến chống phiếnquân.
 
Omar Khalid Khorasani, tư lệnh Taliban hàng đầu ở Mohmand, một trong cáckhu vực bộ lạc bất trị của Pakistan, đã đồng ý trả lời các câu hỏi của Reutersvà thu vào một đĩa DVD.
 
Video này bắt đầu bằng hình ảnh của ông ta và một số đồng sự ngồi trên nềncủa một căn nhà vách đất, ăn xoài và đùa với nhau. Sau đó ông ta trở nên nghiêmnghị và nói về các ý định của TTP.
 
Theo ông này thì các vụ tấn công gần đây của TTP ở Pakistan chỉ là sự mởđầu cho cuộc phục thù đẫm máu sau cái chết của binLaden. "Các cuộc tấn công này chỉ là một phần kế hoạch phục thù của chúng tôi.Thế giới sẽ thấy chúng tôi trả thù cho sự hy sinh của Osama bin Laden như thếnào," Khorasani nói. "Chúng tôi có mạng lưới ở một số quốc gia bênngoài Pakistan."
 
Các câu hỏi được chuyển cho đồng sự của Khorasani ở Mohmand, sau đó ôngnày thu lại và chuyển cho phóng viên Reuters từng phỏng vấn ông ta./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất