Thứ Ba, 1/10/2024
Đời sống
Thứ Hai, 3/10/2011 15:35'(GMT+7)

Tâm huyết, sáng tạo, công phu thi tìm hiểu “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”

 Sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” đã đón nhận sự quan tâm và hưởng ứng của nhiều tầng lớp nhân dân Thủ đô, với tổng cộng hơn 413.000 bài dự thi, trong đó có hơn 660 bài thi được trình bày công phu, chất lượng. Nhiều bài thi là những công trình nghiên cứu về lịch sử, chứa đựng tâm huyết, tình cảm của những người tham gia cuộc thi với huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển. Một số bài thi được thể hiện độc đáo, hình thức trình bày đa dạng, phong phú, thể hiện sự sáng tạo, công phu của các tác giả. Điển hình như bài thi được trình bày ấn tượng của Đoàn Thanh niên trường Đại học Lao động Xã hội thể hiện trên mô hình thuyền buồm với chất liệu tre, giấy, vải; bài dự thi của đoàn viên Nguyễn Đức Tiến (cán bộ Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội) thể hiện bài thi trên mô hình “Tàu không số” làm từ chất liệu fomec chịu lực, kích thước lớn... Nhiều bài thi được thí sinh chăm chút công phu, tìm tòi nhiều tư liệu, hình ảnh minh họa, thể hiện cảm tưởng sâu sắc về những con người, những chiến công và con đường huyền thoại trên biển mang tên lãnh tụ Hồ Chí Minh. Trong đó, có bài thi dày 200-300 trang A4 đánh máy, có bài thi được đóng bìa bằng khảm trai, bìa cứng... có in hình con tàu không số.
Trong số hơn 413.000 người tham gia dự thi, thí sinh cao tuổi nhất là bác Vũ Kiếm 85 tuổi (ở phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội), 2 thí sinh nhỏ tuổi nhất là em Đặng Trí Nhân và em Nguyễn Quỳnh Trang (ở lớp 3C, trường tiểu học Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Đơn vị có số lượng bài dự thi tham gia nhiều nhất tại khối quận là quận Hoàng Mai (48.588 bài), tại khối huyện là Từ Liêm (21.943 bài), tại khối công nhân viên chức là Bộ Tư lệnh Thủ đô (4.520 bài) và nhiều nhất trong khối các trường học là Trường Đại học Nông nghiệp I (10.631 bài).
Sau khi xem xét, chấm giải các bài dự thi này, Thành đoàn Hà Nội sẽ lựa chọn những bài thi xuất sắc nhất để tham dự cuộc thi “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển” cấp Trung ương./.

Kim Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất