Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 16/5/2013 16:42'(GMT+7)

Tăng cường công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới

 Trong đó nhấn mạnh cần quán triệt sâu sắc trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hiểu công tác thông tin đối ngoại là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị; tiếp tục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới. Tăng cường năng lực chỉ đạo, phối hợp hoạt động của các lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại trong và ngoài nước; đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ và nâng cao hiệu quả trong chỉ đạo, triển khai công tác thông tin đối ngoại.

Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị ban tuyên giáo các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở, đảng ủy cơ sở trực thuộc Thành ủy; Ban Tuyên giáo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố; các sở, ngành thành phố; các cơ quan báo chí thành phố chủ động xây dựng và triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền đối ngoại nhằm quảng bá về Việt Nam nhân các sự kiện lớn của thành phố và đất nước cũng như khu vực và quốc tế tổ chức tại Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh; các hoạt động kỷ niệm năm chẵn, năm tròn thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các nước trên thế giới trong năm 2013. Tập trung tuyên truyền đối ngoại về một số vấn đề quan trọng của đất nước trong năm 2013: Lấy ý kiến của nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Luật Biển Việt Nam, vấn đề tranh chấp chủ quyền trên biển Đông, Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền của Liên Hiệp quốc nhiệm kỳ 2014 - 2016…; quan điểm của ta về các vấn đề quốc tế và khu vực. Cung cấp thông tin quốc tế đến nhân dân một cách kịp thời và có định hướng.

Nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục, nâng cao chất lượng, tăng cường số lượng, đa dạng hóa hình thức, chủ động đấu tranh hạn chế những luồng thông tin không lành mạnh, xấu, độc, những tư tưởng sai trái từ bên ngoài xâm nhập Việt Nam, đấu tranh chống những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, cơ hội, nhất là trên các vấn đề chủ quyền quốc gia, biên giới, lãnh thổ, biển, đảo, dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, tự do ngôn luận, tự do báo chí... nhằm nâng cao sức đề kháng của xã hội trước những âm mưu can thiệp, chống phá của các thế lực thù địch, làm thất bại âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Nâng cao chất lượng tham mưu; tiếp tục đổi mới, tăng cường và nâng cao hiệu quả các hoạt động thông tin đối ngoại; tăng cường công tác nắm bắt tình hình, nghiên cứu, dự báo nhằm tăng tính chủ động trong các hoạt động thông tin đối ngoại của cấp ủy các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị.

Nhật Thụy


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất