Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 21/4/2017 21:30'(GMT+7)

Tăng cường giáo dục kỹ năng tự bảo vệ đối với học sinh tiểu học

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chương trình giúp học sinh tiểu học hình thành những hành vi, thói quen lành mạnh, thái độ tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong sinh hoạt, học tập, rèn luyện. Đồng thời, tạo cơ hội thuận lợi để học sinh tiểu học thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển hài hòa về thể chất, trí tuệ, tinh thần. Bên cạnh đó, chương trình cũng góp phần định hướng, trang bị cho các em học sinh kỹ năng cần thiết để chủ động giải quyết các vấn đề của bản thân cũng như xử lý các tình huống đa dạng trong đời sống gia đình, nhà trường và xã hội.

Trước mắt, Chương trình được triển khai thử nghiệm tại 10 trường tiểu học của Thành phố Hà Nội, Khánh Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh. Trên cơ sở kết quả triển khai thử nghiệm, hai cơ quan sẽ xem xét, đánh giá và triển khai rộng ra các địa phương khác.

Trước tình trạng quấy rối và xâm hại tình dục trẻ em diễn ra phức tạp trong thời gian qua, làm ảnh hưởng tới tâm sinh lý của các em học sinh và gây ra sự lo lắng, quan tâm của các bậc cha mẹ học sinh và dư luận xã hội, Ban Tổ chức Chương trình phối hợp đã ưu tiên, lựa chọn chuyên đề Tập huấn kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục cho trẻ em để nâng cao nhận thức cho học sinh nhằm tự bảo vệ bản thân tốt hơn trong cộng đồng.

Chương trình đã được triển khai đến tất cả học sinh của 3 trường đầu tiên ở Hà Nội là trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Hoàn Kiếm), trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng) và trường Tiểu học Khương Thượng (quận Đống Đa).

Qua các buổi tập huấn, các em học sinh đã có những bài học vô cùng bổ ích. Đó là cách nhận biết vùng bí mật (vùng đồ bơi), 5 cảnh báo xâm hại tình dục, quy tắc 5 ngón tay và 3 bí quyết phòng, chống xâm hại tình dục.

Theo lộ trình, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục triển khai thử nghiệm tại 7 trường tiểu học tiếp theo tại Khánh Hòa và Thành phố Hồ Chí Minh./.

Theo chinhphu.vn



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất