Thứ Bảy, 21/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 28/12/2012 14:35'(GMT+7)

Tăng cường giáo dục truyền thống anh hùng cho thế hệ trẻ

 

Tại Bảo tàng Chiến thắng B52, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương lãnh đạo TP Hà Nội cũng như Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã quyết tâm nâng cấp bảo tàng trở thành một trong những điểm tham quan có ý nghĩa nhất trong dịp kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội –Điện Biên Phủ trên không”.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ niềm khâm phục về bản lĩnh, sự sáng tạo và ý chí của lực lượng quân đội nhân dân nói chung và lực lượng bộ đội Phòng không-Không quân nói riêng trong 12 ngày đêm đánh trả những đợt tập kích đường không chiến lược lớn nhất trong lịch sử của Mỹ bằng máy bay ném bom chiến lược B52, những ngày cuối năm 1972.

Phó Thủ tướng đề nghị các cán bộ, hướng dẫn viên của 2 bảo tàng cần trau dồi kiến thức, thuyết minh sinh động, hấp dẫn không chỉ bằng tiếng Việt mà cả tiếng Anh và các ngoại ngữ khác để thu hút nhiều hơn nữa bạn bè quốc tế, từ đó sẽ có nhiều người nước ngoài hiểu đúng những chiến tích hào hùng của quân đội ta, cũng như Chiến thắng "Hà Nội-Điện Biên Phủ" trên không cách đây tròn 40 năm.

Bên cạnh đó, 2 bảo tàng của quân đội cần chủ động giới thiệu những hiện vật quý giá thông qua những câu chuyện lịch sử, tới thế hệ trẻ, cụ thể là học sinh của những trường phổ thông đóng trên địa bàn Thủ đô. Từ đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước của các thế hệ, đặc biệt là giáo dục chủ nghĩa cách mạng và tinh thần không quản ngại khó khăn gian khổ cho thanh, thiếu niên.

Trong lưu bút của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân viết tại Bảo tàng Chiến thắng B52 có đoạn: “…những người Việt Nam lớn lên cách đây 40 năm cũng như những người con Việt Nam sẽ mãi không bao giờ quên chiến thắng lịch sử “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” tháng 12/1972, từ đó sẽ sống, chiến đấu và lao động xứng đáng với truyền thống hào hùng của Thủ đô Hà Nội cũng như của dân tộc Việt Nam. Chúc Bảo tàng Chiến thắng B52 tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình để làm cho ý chí quật cường, sáng tạo và sự bình tĩnh của nhân dân Thủ đô trước những thách thức khốc liệt nhất trở thành tài sản văn hóa của mỗi người Việt Nam”.

Cách đây tròn 40 năm, đêm 27/12/1972 đã đi vào lịch sử khi bộ đội Phòng không- Không quân Việt Nam thắng trận lớn nhất với thành tích bắn rơi 8 máy bay B52 và hàng chục máy bay ném bom chiến thuật khác của không quân Hoa Kỳ. Là ngày mà không lực Mỹ coi là ngày đen tối nhất của những “Pháo đài bay B52”.


Chinhphu.vn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất