Chủ Nhật, 6/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 19/10/2013 15:38'(GMT+7)

Tăng cường hợp tác giữa nhân dân Việt Nam-Ba Lan

Đại sứ Nguyễn Hoằng và Đoàn Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan chụp ảnh kỷ niệm với Ngài L. Miller, Chủ tịch Đảng Liên minh cánh tả Ba Lan tại ĐSQ VN ở Warszawa - Ảnh minh họa

Đại sứ Nguyễn Hoằng và Đoàn Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan chụp ảnh kỷ niệm với Ngài L. Miller, Chủ tịch Đảng Liên minh cánh tả Ba Lan tại ĐSQ VN ở Warszawa - Ảnh minh họa

Ngày 19/10, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam-Ba Lan tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III. Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 48 thành viên. Nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên tái đắc cử giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2013-2018.

Tham dự Đại hội có: Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Vũ Xuân Hồng; Đại biện lâm thời Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam Jacek Kasprzyk, cùng đông đảo thành viên Hội Hữu nghị Việt Nam-Ba Lan.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Vũ Xuân Hồng đánh giá cao những đóng góp của Hội Hữu nghị Việt Nam-Ba Lan trong thời gian qua; chúc mừng và biểu dương những kết quả của Hội đã đạt được, góp phần vào việc thúc đẩy, giao lưu hữu nghị, tăng cường hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Ba Lan.

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ đề ra tại Đại hội, Chủ tịch Vũ Xuân Hồng đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, với phương châm “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, Hội Hữu nghị Việt Nam- Ba Lan triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động hữu nghị với hình thức đa dạng và có nội dung thiết thực, góp phần thúc đẩy công tác đối ngoại nhân dân. Bên cạnh các lĩnh vực hợp tác về kinh tế-thương mại, khoa học-công nghệ-môi trường, giáo dục-đào tạo, văn hóa-du lịch… , các hoạt động nên hướng tới thiết lập các mối quan hệ giữa các địa phương, giữa các doanh nghiệp, trường đại học, viện nghiên cứu khoa học, các tổ chức xã hội nghề nghiệp của hai nước...

Nhân dịp này, thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Vũ Xuân Hồng đã trao Bằng khen cho tập thể và một số cá nhân của Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan vì đã có những đóng góp tích cực trong các hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và Ba Lan.

Đại biện Lâm thời Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam Jacek Kasprzyk chúc mừng thành công của Đại hội lần thứ III Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan; tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp vào việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Ba Lan là tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Các thành viên Hội là các cựu sinh viên, nghiên cứu sinh, cán bộ ngoại giao, những người Việt Nam đã từng sống và làm việc tại Ba Lan. Hội đã có một số tổ chức cơ sở ở các tỉnh và thành phố như: Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu…

Trong nhiệm kỳ vừa qua (từ 2007-2012), Hội Hữu nghị Việt Nam-Ba Lan đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, có hiệu quả góp phần vào thành tích chung của Liên hiệp trong hoạt động đối ngoại nhân dân. Hội tích cực phối hợp với Đại sứ quán Ba Lan tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp gỡ hữu nghị nhân dịp những ngày lễ lớn của hai nước; tham gia đón tiếp một số đoàn đại biểu cấp cao của Chính phủ Ba Lan; tham gia một số diễn đàn doanh nghiệp Ba Lan-Việt Nam và các sự kiện văn hóa nghệ thuật do Đại sứ quán Ba Lan tại nước ta tổ chức… Các hoạt động của Hội đáp ứng được yêu cầu của công tác đối ngoại nhân dân, góp phần vào việc củng cố và phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống Việt Nam - Ba Lan./.

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất