Thứ Ba, 15/10/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 28/11/2015 9:19'(GMT+7)

Tăng cường kết nối doanh nghiệp ASEAN tại Thái-lan

Các đại biểu dự Chương trình “Giao lưu doanh nhân – doanh nghiệp ASEAN năm 2015”.

Các đại biểu dự Chương trình “Giao lưu doanh nhân – doanh nghiệp ASEAN năm 2015”.

 
 

Đây là hoạt động giao lưu doanh nhân – doanh nghiệp được tổ chức thường niên và luân phiên tại các nước ASEAN, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thương mại, văn hóa và kết nối doanh nghiệp các nước ASEAN.

Chương trình “Giao lưu doanh nhân – doanh nghiệp ASEAN năm 2015” diễn ra nhằm chào mừng 48 năm thành lập ASEAN (1967 – 2015) và tiến tới hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào cuối năm nay. Mục tiêu của chương trình là góp phần thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và các nước ASEAN, đồng thời tôn vinh, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp ASEAN có nhiều đóng góp vào phát triển kinh tế, thịnh vượng chung và hợp tác hữu nghị trong hiệp hội.

Sự kiện diễn ra sôi nổi với các hoạt động tham quan công nghiệp, hội thảo kết nối đầu tư với chủ đề “Cộng đồng Kinh tế ASEAN - Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp ASEAN”; tôn vinh và trao tặng các giải thưởng “Doanh nhân, doanh nghiệp xuất sắc ASEAN”, “Thương hiệu được yêu thích ASEAN”, “Sản phẩm, dịch vụ chất lượng ASEAN” và “Điểm đến được yêu thích ASEAN”.

Đại diện các doanh nghiệp được trao tặng Cúp vàng ASEAN 2015.

Chương trình được bảo trợ bởi Bộ Công thương Việt Nam, Bộ Công thương Lào, Bộ Thương mại Thái-lan, Bộ Thương mại Campuchia; được giám sát chất lượng của Hội Chất lượng châu Á, Hội Chất lượng Thái-lan, Hội Chất lượng Singapore, Hội Chất lượng TP Hồ Chí Minh, Viện Kiểm định và Phát triển chất lượng.

Tại hội thảo “Cộng đồng Kinh tế ASEAN - Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp ASEAN”, các doanh nghiệp đã thảo luận những thuận lợi và khó khăn khi AEC hình thành cuối năm 2015. Đại diện các doanh nghiệp đưa ra nhiều giải pháp nhằm tăng cường hợp tác đối phó thách thức, giảm thiểu rủi ro kinh doanh khi ASEAN trở thành một thị trường thống nhất và cạnh tranh.

Nhân dịp này, Ban tổ chức trao Cúp vàng ASEAN 2015 và Bằng chứng nhận tặng các doanh nghiệp, doanh nhân, sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhằm cổ vũ, khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và hợp tác trong ASEAN.
Theo Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất