Thứ Tư, 3/7/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 1/7/2024 8:31'(GMT+7)

Tăng cường quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Mỹ

Chú thích ảnh
Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối các cơ Cơ quan Trung ương do đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương dẫn đầu tại buổi làm việc với Phái đoàn thường trực tại Liên hợp quốc (LHQ) và các cơ quan đại diện Việt Nam tại New York. (Ảnh: TTXVN)
 
Tại cuộc làm việc với Đảng Cộng sản Mỹ ngày 28/6, thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Thể đã chia sẻ tình cảm vui mừng, xúc động được gặp và trao đổi với Lãnh đạo Đảng Cộng sản Mỹ, bày tỏ sự tri ân đối với sự ủng hộ của Đảng Cộng sản Mỹ đối với Việt Nam trong suốt tiến trình đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, khắc phục hậu quả chiến tranh, thúc đẩy quá trình bình thường hóa và phát triển quan hệ Việt Nam - Mỹ.

Hai bên đã trao đổi sâu rộng về công tác xây dựng Đảng, nhất là về chủ trương, ưu tiên và biện pháp triển khai phù hợp với tình hình của mỗi Đảng, kết quả đạt được và các bài học kinh nghiệm rút ra. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Thể đã chúc mừng thành công của Đại hội lần thứ 32 Đảng Cộng sản Mỹ diễn ra tại Chicago từ ngày 7 - 9/6/2024.

Đồng chí Rossana Cambron, đồng Chủ tịch Đảng Cộng sản Mỹ, bày tỏ vui mừng và ấn tượng sâu sắc trước những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội nói chung và công tác xây dựng Đảng nói riêng mà Việt Nam đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; nhấn mạnh đây là nguồn cảm hứng và sự cổ vũ to lớn đối với những người cộng sản và nhân dân lao động Mỹ.

Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin, thúc đẩy hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với Đảng Cộng sản Mỹ, nhằm góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa hai Đảng và nhân dân hai nước.

Chú thích ảnh
Đồng chí Rossana Cambron, đồng Chủ tịch Đảng Cộng sản Mỹ (phải), tặng đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương cờ của Đảng Cộng sản Mỹ. (Ảnh: TTXVN)

Tại cuộc làm việc giữa Đoàn đại biểu với Phái đoàn thường trực tại LHQ và các cơ quan đại diện Việt Nam tại New York, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn thường trực Đặng Hoàng Giang đã báo cáo tình hình quốc tế, các tiến trình và vấn đề lớn đang được thảo luận tại LHQ, kết quả triển khai nhiệm vụ đối ngoại, đóng góp và những dấu ấn quan trọng của Việt Nam tại các diễn đàn, đồng thời điểm lại những mốc phát triển và thành tựu nổi bật trong quan hệ Việt Nam - LHQ trong những năm qua.

Đại sứ khẳng định Việt Nam là thành viên hết sức tích cực, chủ động và trách nhiệm của LHQ, tiếng nói và những đóng góp của Việt Nam tại các diễn đàn LHQ thời gian qua đã góp phần nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối đánh giá cao những nỗ lực, kết quả công tác mà Phái đoàn thường trực tại LHQ và các cơ quan đại diện Việt Nam tại New York đã đạt được, góp phần triển khai hiệu quả đường lối đối ngoại đa phương hóa, đa dạng hóa, hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng của Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Chỉ thị 25-CT/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030 và đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam tại New York tiếp tục phát huy thành quả đạt được, tiếp tục triển khai toàn diện các mặt công tác đối ngoại, góp phần hướng tới việc chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIV của Đảng../.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất