Thứ Tư, 25/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 11/10/2012 16:6'(GMT+7)

Tăng tính “tương tác” giữa tòa soạn – bạn đọc – cộng tác viên

 Nhiều chuyên gia, nhà khoa học thường xuyên cộng tác viết bài cũng có mặt, thảo luận, chia sẻ nhiều ý kiến quý báu như: Nhà báo lão thành Hữu Thọ, nhà báo lão thành Hà Đăng, Nhà báo Hồng Vinh, PGS.TS. Đào Duy Quát, PGS.TS Bùi Đình Phong, PGS.TS Vũ Trọng Phúc, GS.VS. Hồ Sĩ Vịnh... Nhiều cộng tác viên trong và ngoài ngành tuyên giáo đến từ các tỉnh, thành phố phía Bắc cùng tham dự Hội nghị và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực với tư cách vừa là cộng tác viên, vừa là bạn đọc thân thiết của Tạp chí Tuyên giáo.

Báo cáo về tình hình Tạp chí Tuyên giáo, đồng chí Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Tạp chí Tuyên giáo cho biết, hiện nay, Tạp chí Tuyên giáo có hai ấn phẩm là Tạp chí Tuyên giáo in, định kỳ mỗi tháng một số, số lượng phát hành là 25.000 cuốn/tháng. Tạp chí Tuyên giáo điện tử mỗi ngày bình quân có 60.000 đến 70.000 người truy cập, thậm chí cao điểm có thể lên tới trên 100.000 người. Đó là những con số biết nói phản ánh sự quan tâm của công chúng đối với các ấn phẩm của Tạp chí Tuyên giáo.


Đồng chí Trần Doãn Tiến cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế của Tạp chí Tuyên giáo và khẳng định, để nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục, tính hấp dẫn, Tạp chí Tuyên giáo cần phải thường xuyên tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức. Để làm được điều đó, ngoài nỗ lực của đội ngũ cán bộ tòa soạn, còn có vai trò vô cùng quan trọng của đội ngũ cộng tác viên là các chuyên gia, nhà khoa học, của các cây viết trong và ngoài ngành tuyên giáo trên cả nước.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lâm Phương Thanh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhận xét: “Phát huy truyền thống hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, ngay sau khi được hợp nhất, Tạp chí Tuyên giáo đã tăng cường đổi mới cả nội dung và hình thức, thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ, từng bước đáp ứng nhu cầu bạn đọc trong ngành và trong xã hội. Thông tin của Tạp chí được bạn đọc đánh giá cao, trở thành tài liệu quan trọng trong công tác tuyên truyền của cán bộ cấp ủy kể cả trong và ngoài ngành tuyên giáo.

Tuy nhiên, với những hạn chế về tính chiến đấu, tính hấp dẫn, đồng chí cho rằng, cần phải hết sức quan tâm, nếu không sẽ khó có thể khắc phục được yếu kém trước sự biến đổi mau lẹ của đời sống chính trị và nhu cầu thiết yếu của thực tiễn, nhất là trong bối cảnh bùng nổ thông tin hiện nay.

Nhấn mạnh vai trò của đội ngũ cộng tác viên, đồng chí Lâm Phương Thanh cho rằng: “Cộng tác viên là “cánh tay nối dài”, làm cho Tạp chí gắn kết hơn giữa lý luận với thực tiễn; giữa chủ trương của Đảng với cuộc sống, tạo nên sức hấp dẫn của Tạp chí đối với bạn đọc”.

Đồng chí Lâm Phương Thanh chỉ đạo, Tạp chí Tuyên giáo cần tăng cường xây dựng đội ngũ cộng tác viên, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng; thông qua đội ngũ cộng tác viên, tăng cường sự “tương tác” đa chiều giữa tòa soạn – bạn đọc – cộng tác viên.

Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn đội ngũ CTV của Tạp chí Tuyên giáo tăng cường, thường xuyên gắn bó với Tạp chí, chia sẻ những khó khăn cùng Tạp chí, nắm vững chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí, chọn đúng chủ đề trong định hướng tuyên truyền, bám sát nhu cầu của thực tiễn để phản ảnh nhanh nhạy, kịp thời trên Tạp chí những vấn đề đang được xã hội quan tâm. Đồng thời, tăng cường hơn nữa những bài viết phản ánh thực tiễn kinh nghiệm công tác tuyên giáo ở cơ sở, đặc biệt đối với những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn; chú trọng giới thiệu các tấm gương điển hình tiên tiến, góp phần nhân rộng trong thực tiễn…

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lâm Phương Thanh nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực của Tạp chí Tuyên giáo và sự cộng tác tích cực của đội ngũ cộng tác viên trong cả nước, góp phần quan trọng cho việc xây dựng và hoàn thành nhiệm vụ năm 2012 của Tạp chí Tuyên giáo.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến góp ý, bàn luận sôi nổi xung quanh các vấn đề: đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức của Tạp chí Tuyên giáo; tìm hiểu nhu cầu thông tin của bạn đọc và cán bộ tuyên giáo cơ sở; xây dựng đội ngũ Cộng tác viên của Tạp chí. Trên cơ sở những góp ý quý báu đó, Ban Biên tập Tạp chí bày tỏ tinh thần cầu thị, tiếp thu và sẽ vận dụng trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng Tạp chí Tuyên giáo.

Tại Hội nghị, Tạp chí Tuyên giáo đã khen thưởng cho các cộng tác viên các tỉnh, thành phố miền Bắc có nhiều tin bài chất lượng trên các ấn phẩm của Tạp chí Tuyên giáo năm 2012.


Danh sách 6 Cộng tác viên được khen thưởng
  1. Đ/c Đỗ Quang Khải, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên
  2. Đ/c Nguyễn Trí Ánh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị
  3. Đ/c Trần Thép, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên
  4. GS.VS. Hồ Sỹ Vịnh
  5. PGS.TS. Bùi Đình Phong
  6. GS.TS. Nguyễn Trọng Phúc

PV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất