Thứ Bảy, 21/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Tư, 29/5/2013 22:32'(GMT+7)

Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em dân tộc thiểu số

Chào cờ đầu tuần ở Trường Dân tộc nội trú Tiểu học Măng Bút (huyện KoPlông - Kon Tum). (Ảnh: Báo Văn hoá)

Chào cờ đầu tuần ở Trường Dân tộc nội trú Tiểu học Măng Bút (huyện KoPlông - Kon Tum). (Ảnh: Báo Văn hoá)

Ngày 28/5, UBND huyện KonPlông (tỉnh Kon Tum) tổ chức Lễ phát tháng hành động vì trẻ em năm 2013 với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”.

Dự Lễ phát động có các đồng chí lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Kon Tum; Huyện ủy, UBND, Mặt trận tổ quốc, ban, ngành, đoàn thể huyện KonPlông và đông đảo các cháu học sinh tiểu học trên địa bàn.

Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn huyện KonPlông luôn được chú trọng quan tâm. Chương trình số 476/CTr-UBND, ngày 10/8/2011 của UBND huyện về “Bảo vệ trẻ em huyện KonPlông giai đoạn 2011-2015” được triển khai tích cực.

Hàng năm huyện đều phát động tháng hành động vì trẻ em. Năm 2012, trên địa bàn huyện có 200 trẻ em được chính quyền tặng quà trong các dịp Tết nguyên đán, Ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu...

Năm học 2011-2012, Quỹ Bảo trợ trẻ em của huyện đã trao tặng học bổng cho 43 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.  Các cơ quan, ban, ngành huyện đều có chương trình, kế hoạch phụ trách đỡ đầu thôn theo tinh thần Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy khóa XIII; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó hằng năm.

Các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội duy trì có hiệu quả việc tổ chức trao học bổng, trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong các dịp hè, lễ, tết…

Đến cuối tháng 5/2013, toàn huyện có 3.034 trẻ em được cấp miễn phí thẻ bảo hiểm y tế. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn 374 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (như trẻ mô côi bị bỏ rơi, trẻ khuyết tật, tai nạn thương tích và trẻ em làm trái pháp luật) cần được giúp đỡ....

Phát biểu tại Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2013, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Kon Tum Phạm Hữu Kiểm yêu cầu các cấp, các ngành trên địa bàn huyện KonPlông tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm làm chuyển biến sâu sắc nhận thức của toàn xã hội về tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; biểu dương kịp thời các điển hình tiên tiến trong công tác này.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành của huyện triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc trẻ em; thường xuyên rà soát nắm chắc tình hình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để can thiệp, trợ giúp kịp thời; thực hiện tốt các chính sách, quy định của Nhà nước đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; vận động xã hội ủng hộ xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em; tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích cho trẻ em, trước mắt quản lý và tổ chức tốt hoạt động trong dịp hè, bảo vệ, phòng tránh tai nạn thương tích ...

Tại Lễ phát động, nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn đã quyên góp tại chỗ, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện được tổng số tiền trên 20 triệu đồng.

Nhân dịp này, huyện cũng đã trao 10 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Hội Liên hiệp phụ nữ huyện trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.../.

Mỹ Thu
BTG Huyện uỷ KonPlông - Kon Tum
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất