Thứ Bảy, 21/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Bảy, 25/5/2013 10:33'(GMT+7)

Hưng Yên: Phòng chống đuối nước ở trẻ em

Để giảm thiểu tối đa tình trạng trên, Hưng Yên đã phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho các em trong cho đội tuyên truyền măng non của các trường học. Qua đó, các em có thể tự phát hiện, tuyên truyền và bảo vệ nhau để phòng tránh được các tai nạn đáng tiếc xảy ra. Hưng Yên cũng đưa nội dung giáo dục phòng chống đuối nước vào chương trình giảng dạy ngoại khóa. Giáo viên, cộng tác viên và học sinh trong trường phổ thông được đào tạo sơ cấp cứu. Gần 200 lượt cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em các phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và 161 xã phường, thị trấn cũng được tập huấn về các hoạt động phòng chống, cách sơ cấp cứu thông thường khi xảy ra tai nạn đuối nước

Hưng Yên đã xây dựng mô hình “Ngôi nhà an toàn” thí điểm ở 3 xã thuộc 3 huyện: Tiên Lữ, Kim Động và Văn Giang; đã có gần 4.000 hộ gia đình có trẻ em đăng ký và cam kết thực hiện các tiêu chí của Ngôi nhà an toàn. Các gia đình đã được hướng dẫn cải tạo, loại bỏ nguy cơ gây tai nạn thương tích trẻ em. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các yếu tố gây tai nạn đuối nước ở trẻ em. Xung quanh ao, hố chứa nước, hố vôi, cống thoát nước trong khu vực nhà ở được rào chắn cẩn thận và kiểm tra thường xuyên. Giếng nước, bể nước, chum, vại được thiết kế nắp đậy chắc chắn, an toàn để tránh nguy cơ khi trẻ tiếp cận và vui chơi tại những khu vực này.

Từ nay đến năm 2015, Hưng Yên sẽ tiếp tục xây dựng 20 mô hình "Ngôi nhà an toàn", sửa chữa, cải tạo, xây mới từ 2 đến 4 bể bơi cho trẻ em, tăng số lượng trẻ em biết bơi an toàn thông qua các hoạt động dạy bơi và giáo dục kỹ năng an toàn dưới nước cho trẻ em. Mạng lưới y tế cơ sở và cộng tác viên bảo vệ chăm sóc trẻ em ở những địa bàn trọng điểm cũng sẽ được trang bị những kỹ năng sơ cấp cứu trẻ em bị tai nạn thương tích, trẻ em bị đuối nước./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất