Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 24/1/2012 9:43'(GMT+7)

Tạo điều kiện cho người dân đón Tết, vui Xuân


Theo dự ước của Công ty TNHH một thành viên cấp nước Vĩnh Long, Tết Nhâm Thìn năm 2012, nhu cầu tiêu thụ nước sạch của người dân trong tỉnh sẽ tăng khoảng 20% so với ngày thường nên từ trước Tết, Công ty đã tập trung lực lượng, thiết bị để kiểm tra, sửa chữa, mở rộng hoặc nâng cấp hệ thống đường ống chính và các tuyến rẽ dài 400 km đến các hộ dân; lắp đặt mới trên 4.500 đồng hồ nước cho khách hàng; chủ yếu ở các vùng ngoại ô thành phố Vĩnh Long và các thị trấn, huyện trong tỉnh. Trong dịp Tết, Công ty vận hành 100% công suất của các nhà máy nước, tăng 16% công suất so với ngày thường, đảm bảo cung cấp nước sạch liên tục cho nhu cầu của người dân. Hiện nay, 90% hộ dân khu vực đô thị của Vĩnh Long được cung cấp nước sạch, trong đó thành phố Vĩnh Long đã có 92% hộ dân có nước sạch sử dụng với mức 143 lít/người/ngày đêm.

Để đảm bảo cung cấp điện chiếu sáng xuyên suốt phục vụ nhu cầu điện thắp sáng, điện trang trí, điện sinh hoạt trong dịp Tết Nguyên đán, Điện lực Vĩnh Long đã phân công trực lãnh đạo, trực điều hành cung cấp điện, trực điều hành lưới điện 24/24h để kịp thời sửa chữa, xử lý ngay nếu có sự cố về điện. Trước đó, Công ty đã tích cực sửa chữa, thi công hoàn thành các công trình điện bức xúc kịp cung cấp điện cho người dân trước Tết. Song song đó, Công ty còn nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện trung và hạ áp trên địa bàn tỉnh, nâng cấp 30 trạm biến áp với tổng dung lượng 1.000 KVA. Trong đó có gần 10 trạm được lắp mới, nâng cấp để đáp ứng phụ tải tại các khu vực vui chơi, giải trí của nhân dân, với tổng kinh phí đầu tư gần 10 tỷ đồng.

* Đêm giao thừa, trên địa bàn tỉnh Cà Mau không xảy ra cháy nổ, tai nạn giao thông nghiêm trọng, các vụ trọng án giết người cướp của. Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết, người dân ngày càng có ý thức tốt trong tham gia hoạt động nơi công cộng, bao gồm tham gia giao thông, hoạt động văn hóa công cộng, tố giác tội phạm và ý thức phòng chống tội phạm.

Lực lượng công an nhân dân đã đóng vai trò tích cực trong việc bảo vệ cho người dân đón một năm mới trật tự, vui tươi và an toàn. Năm nay thời gian nghỉ Tết khá lâu, do vậy chính quyền địa phương đã chủ động trong việc phân công người trực cơ quan, công sở. Đối với lực lượng công an, bố trí hợp lý ca, kíp trực, nhằm duy trì an ninh trật tự an toàn xã hội trong những ngày Tết.

* Trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012, nếu phát hiện hiện tượng đua xe trái phép, lực lượng công an thành phố Thanh Hoá sẽ áp dụng biện pháp quăng bùi nhùi để ngăn chặn tình trạng này.

Theo đó, đối tượng đua xe ngoan cố không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng cảnh sát giao thông thì tấm lưới đó được ném về phía đuôi phần sau xe. Vì sợi lưới nhỏ nên nó có tác dụng cuốn vào bánh xe, mắc vào đũa, ốc, giảm xóc... và bó chặt bánh xe làm giảm tốc độ của xe một cách từ từ. Giải pháp này vừa an toàn cho chính đối tượng, lực lượng giao thông và cả người tham gia giao thông. Thực tế cho thấy việc quăng bùi nhùi ngăn chặn đua xe và tình trạng lạng lách, đánh võng của các "quái xế" là rất hiệu quả và an toàn. Từ ngày 28/10/2011 Công an thành phố Thanh Hóa đã triển khai đợt ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông, áp dụng biện pháp này và chưa để xẩy ra tình trạng tử vong hoặc chấn thương nặng đối với người bị quăng bùi nhùi vào bánh xe. Tuy nhiên sau một thời gian áp dụng, giải pháp này đã tạm dừng để các cơ quan chức năng nghiên cứu thêm.

Theo đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng công an thành phố Thanh Hóa cho biết: khi áp dụng giải pháp này đã có nhiều người ủng hộ, đặc biệt là những người ở độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, cũng có một số người phản đối do chưa hiểu hết giải pháp quăng bùi nhùi như thế nào. Họ vẫn lầm tưởng lực lượng cảnh sát giao thông và dân quân tự vệ quăng cả lưới đánh cá chùm lên đầu người điều khiển xe mô tô để buộc người điều khiển xe phải dừng lại, gây nguy hiểm đến tính mạng của họ. Nhưng thực tế lực lượng cảnh sát giao thông chỉ quăng bùi nhùi vào bánh sau xe mô tô làm xe từ từ dừng lại./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất