Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 19/1/2012 21:8'(GMT+7)

Hậu Giang: Kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Đồng chí Huỳnh Minh Chắc UVBCH Trung ương Đảng-Bí thư Tỉnh ủy phát biểu

Đồng chí Huỳnh Minh Chắc UVBCH Trung ương Đảng-Bí thư Tỉnh ủy phát biểu

Ngày 18/01 /2012, Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuân Nhâm Thìn 2012. Đến dự có đồng chí Huỳnh Minh Chắc, Ủy ban Chấp hành Trung ương Đảng , Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí lão thành cách mạng qua các thời kỳ của Hậu Giang – Cần Thơ; lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Trong diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của Đảng ta, đồng chí Huỳnh Minh Chắc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng , Bí thư Tỉnh ủy, đã nhấn mạnh: Lịch sử 82 năm hào hùng, vẻ vang của Đảng ta được nhân dân chở che, đùm bọc, nuôi dưỡng và bằng sự tận trung, tận hiếu hết mực với nhân dân, Đảng ta đã xây đắp và giữ vững Đảng thực sự “là đạo đức, là văn minh”. Nhờ nắm vững và ra sức phát huy bản chất, truyền thống ấy, mà Đảng Cộng sản Việt Nam giữ vững vai trò lãnh đạo, là nguồn cội, là nhân tố hàng đầu quyết định làm nên những thắng lợi vĩ đại, có ý nghĩa lịch sử và thời đại của cách mạng Việt Nam. Sự thể hiện trước tiên của Đảng là xây dựng, phát triển đường lối và bảo đảm sự lãnh đạo đúng đắn đã tạo nên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân dân ta một lòng theo Đảng, chung vai sát cánh dưới ngọn cờ chính nghĩa, quang vinh của Đảng.

Quang cãnh buổi họp mặt. Ảnh; Uy Tín


Hậu Giang, từ khi thành lập tỉnh cho đến nay, liên tục đối mặt với nhiều khó khăn thách thức gay gắt và những tác động bất lợi từ cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, nhưng Đảng bộ, dân và quân Hậu Giang đã đoàn kết, chung sức chung lòng, phấn đấu, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu, nền kinh tế tỉnh nhà tiếp tục phát triển với nhịp độ tăng trưởng khá cao. Riêng năm 2011, trong điều kiện khó khăn và thuận lợi đan xen nhau, Đảng bộ, dân và quân Hậu Giang đã chủ động, sáng tạo đề ra bước đi thích hợp là “tiếp tục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; đào tạo nguồn nhân lực; tập trung phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn”. Từ đó, đưa tốc độ phát triển kinh tế đạt 14,12%, GDP bình quân đầu người, đạt gần 20 triệu đồng/người/năm, vốn đầu tư toàn xã hội tiếp tục tăng trên 9630 tỷ đồng, tăng 18,8% so cùng kỳ, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn 4.504 tỷ đồng, vượt 3,66%, một số công trình trọng điểm được đầu tư xây dựng, góp phần chỉnh trang các khu đô thị, nhất là thành phố Vị Thanh và thị xã Ngã Bảy; công tác chăm lo hộ nghèo, người có công, hộ dân tộc Khmer được quan tâm thường xuyên; đã triển khai và xây dựng 836 căn nhà, với kinh phí gần 58 tỷ đồng; nhiều công trình văn hóa – văn nghệ, thể dục - thể thao được đầu tư xây dựng và tổ chức hoạt động đã tạo được khí thế, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị địa phương. Quốc phòng, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định. Hệ thống chính trị được củng cố kiện toàn, ngày càng phát huy hiệu quả; công tác xây dựng nông thôn mới được các ngành, các cấp, các địa phương quan tâm thực hiện đạt nhiều tiêu chí theo quy định của Nhà nước.

Năm 2012, “Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo toàn diện các mặt kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, trọng tâm là xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng; tăng cường đoàn kết, phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào thi đua trong phát triển, kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XI của Đảng.

Phạm Uy Tín
 Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Hậu Giang

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất