Thứ Hai, 7/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 20/1/2016 11:30'(GMT+7)

Tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà báo, phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Đại hội XII Đảng Cộng sản Việt Nam

Tham dự và đưa tin về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam có khoảng hơn 650 nhà báo trong nước và hơn 100 nhà báo quốc tế. Nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trong suốt quá trình Đại hội, hầu hết các nhà báo, phóng viên đều đăng ký hoạt động tại Trung tâm Báo chí của Đại hội; các nhà báo, phóng viên trực tiếp được tác nghiệp tại hội trường sẽ hạn chế một số lượng nhất định.

Theo đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XII Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết: Trung tâm báo chí Đại hội XII được bố trí trong phòng lớn với diện tích hơn 1.000 m2 với 170 máy tính cố định. Các phóng viên được đem máy tính xách tay vào tác nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ cũng nhấn mạnh, Trung tâm báo chí sẽ tạo điều kiện tốt nhất để phóng viên tác nghiệp, cung cấp hình ảnh, tư liệu chính xác nhất, tốt nhất để các cơ quan báo chí sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin cho bạn đọc, bạn xem trong nước và quốc tế. Các phóng viên có nhu cầu phỏng vấn đại biểu cần phải đăng ký thông qua Trung tâm Báo chí.

Tham gia tác nghiệp tại Trung tâm báo chí, Nhà báo Nguyễn Thành Lợi, Tổng biên tập Tạp chí Người làm báo cho biết, Trung tâm báo chí Đại hội XII Đảng Cộng sản Việt Nam đã tạo những điều kiện tốt nhất cho các nhà báo, phóng viên tác nghiệp. Về cơ sở vật chất kỹ thuật, các máy tính ở Trung tâm đều có cấu hình hiện đại, đường truyền internet với tốc độ cao.

Ban Tổ chức cũng đã phát hành Sổ tay Báo chí tới từng phóng viên với những quy định hoạt động báo chí tại Trung tâm báo chí Đại hôi XI: hướng dẫn bố trí máy quay phim, máy ghi âm cố định trong Hội trường Đại hội; đưa tin về các nội dung quan trọng của Đại hội, phỏng vấn đại biểu, sử dụng tài liệu, sách báo.

Mỗi nhà báo, phóng viên đều được phát phù hiệu báo chí để tác nghiệp. Để đảm bảo quy định của Đại hội, mặt khác, tạo điều kiện cho phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài nước được tham dự, đưa tin các hoạt động quan trọng của Đại hội, cùng với phù hiệu báo chí, Trung tâm đã cấp thêm các thẻ sự kiện báo chí với những quy định cụ thể, hướng dẫn rõ ràng.

Là phóng viên của Đài Truyền hình Thanh Hóa, phóng viên Việt Hà chia sẻ, với vinh dự lần đầu tiên được tham gia đưa tin về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, với chút hồi hộp, lo lắng, nhưng cô hoàn toàn yên tâm khi được tác nghiệp tại Trung tâm báo chí. Hoạt động của Văn phòng Trung tâm, các phòng Tác nghiệp báo chí, phòng Kỹ thuật báo chí, phòng Hỗ trợ thông tin, Bộ phận dịch vụ báo chí… đã trực 24/24 giờ phục vụ hoạt động của phóng viên.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho phóng viên trong và ngoài nước hoạt động tại Đại hội XII, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội và Trung tâm Báo chí Đại hội đã phục vụ 3 bữa  và giải khát miễn phí cho các nhà báo, phóng viên.

Một số hình ảnh tại Trung tâm báo chí Đại hội XII Đảng Cộng sản Việt Nam tại phiên trù bị sáng 20-1-2016:
 
 
 
 

Thu Hằng
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất