Thứ Ba, 1/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 18/5/2011 21:58'(GMT+7)

Tạp chí Tuyên giáo tích cực tuyên truyền về chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Ngay từ khi Đảng ta phát động Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ngày 3/2/2007, Tạp chí Tuyên giáo đã mở chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên cả hai ấn phẩm của Tạp chí (in và điện tử).

Chuyên mục có nội dung phong phú và đa dạng. Bên cạnh những bài viết có tính định hướng của các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước; các bài viết nghiên cứu, trao đổi về Cuộc vận động cũng như về tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác, chuyên mục cũng đã tập trung phản ánh bức tranh sinh động trong thực tiễn học và làm theo Bác, những tấm gương tiêu biểu ở các địa phương, đơn vị trong cả nước.

Có thể nói, đây là chuyên mục thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo bạn đọc cả nước. Nhiều phản hồi của bạn đọc đóng góp về cách thức tuyên truyền về Cuộc vận động, về nêu gương đã được Tạp chí tiếp thu và hòan thiện chuyên mục hơn. Bên cạnh những bài viết của Cộng tác viên, Tạp chí cũng đã cử nhiều đoàn phóng viên đi thực tế, viết bài về Cuộc vận động, tạo nên những bài viết sinh động và có hiệu quả trong tuyên truyền về CVĐ.

Trong gần 4 năm qua, Tạp chí đã đăng tải, cập nhật gần 1000 bài viết trên chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó:

- Trên Tạp chí điện tử:

825 tin, bài, với nội dung đa dạng và phong phú, trong đó tập trung vào tuyên truyền các điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những cách làm hay trong thực hiện CVĐ ở các địa phương, ban, ngành trong 4 năm qua.

- Trên Tạp chí in: 130 bài viết. Trong đó:

+ Tuyên truyền về Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 06 của Ban Bí thư Trung ương: 16 bài

+ Tuyên truyền về 3 chuyên đề trong 3 năm: 31 bài

+ Tuyên truyền về các tấm gương, điển hình tập thể và cá nhân làm theo lời Bác: 46 bài

+ Tuyên truyền về các cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện CVĐ: 27 bài

+ Tuyên truyền về các đợt sơ kết 2 năm, 3 năm, 4 năm thực hiện CVĐ: 10 bài

Trong đợt tổng kết lần này, tác phẩm báo chí: Những bông hoa đẹp trong vườn hoa làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ của Thu Thanh, phóng viên tạp chí Tuyên giáo là một trong những tác phẩm được khen thưởng./.
 
Nhị Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất