Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 7/10/2009 20:42'(GMT+7)

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT - Intel khởi động giai đoạn 2 chương trình “Máy tính học đường”

VNPT và Intel cùng bắt tay hợp tác triển khai giai đoạn 2 chương trình Máy tính học đường.

VNPT và Intel cùng bắt tay hợp tác triển khai giai đoạn 2 chương trình Máy tính học đường.

Đây được đánh giá là bước tiến mới nhất trong việc hiện thực hóa Biên bản hợp tác đã được ký kết giữa Intel Việt Nam và VNPT vào tháng 8 vừa qua, đồng thời đánh dấu sự tham gia của VNPT vào thị trường phân phối máy tính nhằm mục đích đa dạng hóa các gói sản phẩm dịch vụ tích hợp giữa máy tính và Internet với mức giá ưu đãi dành cho người tiêu dùng…

Giai đoạn 2 của chương trình “Máy tính học đường” sẽ được triển khai từ ngày hôm nay 6 tháng 10 năm 2009 tới hết ngày 30 tháng 11 năm 2009, bước đầu thí điểm tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng tại 14 tỉnh là Tây Ninh, Khánh Hòa, Bến Tre, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh và Hòa Bình cho đến cuối năm 2009.

“Với 17.000 điểm bưu điện trải rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, tới cả những vùng xa, vùng sâu và hải đảo, VNPT tin tưởng rằng các giáo viên và học sinh có thể dễ dàng tiếp cận và sở hữu máy tính và Internet. VNPT tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu rất vui mừng được triển khai thí điểm chương trình này nhằm mang những lợi ích của CNTT-TT tới mọi người dân, đặc biệt là ngành giáo dục, trên địa bàn tỉnh” - ông Vũ Minh Khiêm, Giám đốc VNPT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Navin Shenoy, Phó Chủ tịch tập đoàn, Tổng Giám đốc Intel Châu Á Thái Bình Dương cũng bày tỏ, “Giai đoạn một của chương trình Máy tính Học đường đã đạt được thành công lớn. Sự tham gia của VNPT trong giai đoạn hai này chắc chắn sẽ tạo điều kiện tốt hơn nữa để giáo viên và học sinh Việt Nam, đặc biệt tại các vùng sâu, vùng xa và hải đảo tiếp cận tới máy tính và Internet dễ dàng hơn”.

Cũng tại Lễ công bố giai đoạn 2 của chương trình “Máy tính học đường”, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và VNPT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư cung cấp các dịch vụ VT-CNTT và triển khai chương trình “VNPT Bà Rịa Vũng Tàu Vì sự nghiệp giáo dục”.

Trong đó, VNPT Bà Rịa Vũng Tàu trao tặng 100 suất học bổng, trị giá 100 triệu đồng cho Sở GD-ĐT BR-VT và  hỗ trợ, cung cấp các gói sản phẩm máy tính kết hợp Internet băng thông rộng với nhiều chính sách ưu đãi về tài chính dành cho các trường học trên địa bàn tỉnh (CBCNV ngành giáo dục, giáo viên, sinh viên, học sinh). Bên cạnh đó, Intel Việt Nam cũng đã trao tặng 30 chiếc máy tính Classmate PC sử dụng bộ vi xử lý Intel® Atom™ N270 cho trường THPT Võ Thị Sáu tại huyện đảo Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm hỗ trợ việc xây dựng một phòng lab hiện đại dành cho giáo viên và học sinh của trường. Đồng thời, Intel Việt nam cũng trao tặng 10 bộ máy tính nettop sử dụng bộ vi xử lý Intel® Atom™ 230 cho “Vườn Tri thức VNPT”  huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Tất cả các máy tính được tặng ở trên đều đã được kết nối dịch vụ Internet băng thông rộng của VNPT.

Trong giai đoạn 2 của chương trình Máy tính học đường, các giáo viên và học sinh có thể dễ dàng tiếp cận với chương trình và được hỗ trợ về tài chính ngay tại các điểm dịch vụ Internet của VNPT tại địa phương. Ngoài việc được sở hữu gói cước dịch vụ ADSL và chiếc máy tính với mức giá vô cùng ưu đãi, giờ đây, các giáo viên và học sinh còn có thể trả góp toàn bộ chi phí theo tháng với thủ tục vô cùng đơn giản của VNPT với mức chi phí thấp nhất chỉ từ 170.000 đồng/tháng, tương đương với 6.000 đồng/ngày, đối với khoản vay trả góp 24 tháng. Các thủ tục hậu mãi và bảo hành cũng sẽ được hỗ trợ ngay tại các điểm dịch vụ của VNPT tại địa phương./.

Theo VnMedia 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất