Thứ Tư, 9/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 18/7/2010 17:25'(GMT+7)

Tàu Hải quân tiếp cận tàu ngư dân gặp nạn

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Các tàu cứu nạn này đã tiếp nhiên liệu cho 5 tàu QNg 95613, QNg 95599, QNg 95839, QNg 93707 và QNg 95431. Đồng thời đưa 6 ngư dân bị kiệt sức lên tàu HQ 629 để chăm sóc. Hiện nay 3 tàu của Vùng C Hải quân tiếp tục nỗ lực tìm kiếm người mất tích ở khu vực quần đảo Hoàng Sa, gần đảo Đá Bắc.

Đại tá Nguyễn Tiến Dũng, Chính ủy Vùng C Hải quân cho biết, hai tàu tiếp tục tính toán dòng chảy, nước gió tìm kiếm 6 ngư dân mất tích ở khu vực quần đảo Hoàng Sa. Tinh thần của cán bộ chiến sĩ là quyết tâm để tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị mất sức.

Tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Chỉ huy, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các đồn biên phòng kiểm soát tàu thuyền ra khơi, thông qua các máy ICOM cộng đồng để thông báo diễn biến tình hình cứu hộ, cứu nạn, thừong xuyên duy trì thông tin liên lạc với các tàu thuyền trên biển, động viên nhau tiếp tục phối hợp tìm kiếm 6 ngư dân trên tàu của ông Nguyễn Văn Tẩn chưa tìm được.

Chính quyền địa phương xã Bình Châu đã cử cán bộ các đoàn thể đến gia đình những người bị mất tích an ủi động viên thân nhân những người bị nạn.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã Bình Châu cho biết luôn có người trực máy ICOM 24/24 để liên lạc với anh em trên biển thông báo anh em tiếp tục tìm kiếm. Hiện Đảng ủy, Ủy ban cử cán bộ đến từng nhà để an ủi động viên. Khi kết thúc việc tìm kiếm mới tính đến chuyện hỗ trợ.

Cùng với việc kêu gọi các tàu cá khu vực quần đảo Hoàng Sa tiếp tục tham gia tìm kiếm những ngư dân gặp nạn, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Ngãi cũng lưu ý các chủ tàu chuẩn bị đối phó với đợt áp thấp đang hình thành ở phía Đông Philippines./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất