Thứ Sáu, 27/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 30/7/2012 21:44'(GMT+7)

Tây Ban Nha tan giấc mơ vô địch

Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, từ một đợt tấn công bên phía cánh trái, Andy Najar chuyền cho tiền vệ Roger Espinoza để cầu thủ này có một cú tạt đẹp mắt cho Jerry Bengtson, chàng tiền đạo này đã bật cao hơn các hậu vệ của Tây Ban Nha và có cú đánh đầu hạ gục thủ thành David de Gea.

Tây Ban Nha đang đầy tham vọng sẽ giành được danh hiệu vô địch lớn thứ 3 sau chiến thắng tại World Cup và Euro, nhưng những điều mong muốn không phải lúc nào cũng thành sự thật. Sau bàn thua sớm, “The Red Fury” dồn lên giành thế trận. Nhưng có vẻ như thần may mắn không mỉm cười với họ. Cơ hội tốt nhất trong hiệp 1 của La Roja vào phút 37 khi Jorge “Koke” Merodio tạt bóng từ bên cánh phải cho Juan Mata. Nhưng cơ hội không thể chuyển thành bàn thắng. Honduras còn một vài cơ hội uy hiếp khung thành của Tây Ban Nha, đặc biệt là cú tạt của tiền vệ Mario Martinez cho Bengtson vào phút 21 nhưng hậu vệ Alvaro Dominguez đã phá bóng kịp thời.

Mặc dù so với World Cup hay giải Euro, bóng đá không phải là môn thể thao được coi trọng nhất tại Olympic, một phần là do đây là cuộc so tài của các cầu thủ U23, nhưng việc Tây Ban Nha bị loại vẫn là cú sốc đối với quốc gia này cũng như là điều bất ngờ đối với người hâm mộ. Hiện trong bảng xếp hạng FIFA, Tây Ban Nha đứng thứ 1 còn Honduras đứng thứ 62 sau cả Nhật Bản, đội bóng mà các cầu thủ xứ bò tót đã để thua 1-0 ngay trận mở màn. Tất vị trí này được đánh giá trên cở sở ĐTQG, nhưng nó cũng liên quan khá mật thiết đến các đội trẻ cũng như khi so sánh nền bóng đá giữa hai quốc gia.

Tiền vệ Espinoza, người có cú tạt chuẩn xác để Bengtson ghi bàn nói “Chúng tôi tin vào chính bản thân mình, khi chúng tôi tự tin thì những điều vĩ đại có thể xảy đến”.

Sau chiến thắng tại Euro 2012 vừa qua, người Tây Ban Nha dường như vô cùng tự hào về một thế hệ vàng sẵn sàng chinh phục mọi đỉnh cao vinh quang. Nhưng có vẻ như đội hình trẻ của họ chưa có đủ kinh nghiệm, chưa đủ già dặn trong các trận đấu lớn để trấn áp đối thủ và lật ngược tình thế, hoặc cũng có thể họ chưa đủ may mắn để đi đến đích cuối cùng.

Tây Ban Nha đến với Olympic mà không có những ngôi sao sáng giá như Xavi, Andres Iniesta hay Iker Casillas, nhưng họ cũng không hề yếu khi có Jordi Alba, Javier Martinez và Juan Mata đều là những cầu thủ thuộc ĐTQG và có mặt trong đội hình giành cúp Euro 2012, thêm nữa họ lại có thủ môn số 1 của MU là David de Gea trấn giữ khung thành. Nhưng đáng tiếc những chú bò tót lại thi đấu dưới sức mình và để bị loại một cách đáng tiếc.

HLV của Tây Ban Nha, ông Luis Milla nói “Ngay từ đầu cả đội đã rất căng thẳng bởi họ biết rằng phải ghi được bàn thắng mới có thể lọt vào vòng hai, và bị thủng lưới quá sớm thực sự là điều vô cùng khó khăn”. Ông nói thêm rằng Tây Ban Nha phải thi đấu dưới một áp lực chiến thắng rất lớn “nhưng các cầu thủ đã chơi tốt nhất có thể” và ông khẳng định “Ban huấn luyện sẽ phân tích xem điều gì khiến Tây Ban Nha bị loại. Chúng tôi phải tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra”.

Còn HLV của Honduras, ông Luis Fernado Suarez nói đội bóng của ông đã vô cùng may mắn khi có được 3 điểm trong trận đấu khó khăn này “Kết quả đúng theo điều chúng tôi mong muốn, vì Tây Ban Nha có thể giành chiến thắng trong trận đấu”, ông Suarez nói thêm “Chúng tôi phải giữ bình tĩnh nếu muốn lọt vào vòng sau, bởi trận đấu tới sẽ rất khó khăn”. Hiện Honduras đang đứng thứ 2 trong bảng D, trận đấu tới họ sẽ phải gặp Nhật Bản.

Không ghi được bàn thắng nào, không có điểm nào và hết cơ hội đi tiếp, đây thực sự là tình thế mà chưa từng một ai nghĩ Tây Ban Nha sẽ lâm phải. Trận đấu cuối cùng tại bảng D họ sẽ gặp Morocco sẽ chỉ là trận đấu thủ tục và lấy lại danh dự.

Thu Hương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất