Chủ Nhật, 6/10/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Năm, 29/1/2015 13:12'(GMT+7)

Tết ấm cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 2015

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bà Trần Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết: Nhằm chia sẻ tình yêu thương và trao tặng những phần quà Tết đầy ý nghĩa, khuyến khích tinh thần vượt khó đối với những trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi ở vùng sâu, vùng xa, Hội đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để có được 10 nghìn phần quà Tết dành tặng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt trong cả nước nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015. Đến nay, tổng giá trị quà và hiện vật vận động được là hơn bốn tỷ đồng.

Trong chuỗi hoạt động trao quà Tết của chương trình, Ban tổ chức đã và sẽ trực tiếp đi trao quà Tết và học bổng cho hơn 1.600 trường hợp là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở các địa phương như: Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng Nam, Bình Thuận, Lâm Đồng và Thành phố Hồ Chí Minh…

Đặc biệt, trong ngày 8/2/2015, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Cuộc sống và tình thương” nhằm kêu gọi nhiều hơn sự quan tâm của cộng đồng với đối tượng trẻ em đặc biệt này, giúp các em đón Tết Nguyên đán ấm áp và no đủ. 50 em nhỏ, đại diện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số của một số tỉnh miền núi phía bắc như Bắc Giang, Yên Bái, Thanh Hoá… sẽ về Hà Nội tham dự chương trình và đón nhận những phần quà Tết. Các em cũng sẽ chia sẻ những thông điệp cá nhân đầy xúc động về cuộc sống và ước mơ trong dịp Tết đến, xuân về.

Chương trình diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội. Ngay sau chương trình truyền hình trực tiếp, Ban tổ chức chương trình tiếp tục vận động quà và sẽ đi trao quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở một số địa phương.

Trước đó, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng tổ chức thành công một loạt hoạt động ưu tiên cho nhóm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như Tết ấm cho em, Thắp sáng ước mơ, loạt chương trình Trung thu kết nối yêu thương hướng về biển đảo của Tổ quốc với đối tượng là các em nhỏ, học sinh và con của các chiến sĩ hải quân, biên phòng từ các vùng đất như Trường Sa, đảo Cồn Cỏ, đảo Lý Sơn, và trẻ em người dân tộc thiểu số./.

Duy Phong

 



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất