Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 10/7/2015 15:31'(GMT+7)

Thái Nguyên: Chú trọng nâng cao chất lượng nghiên cứu dư luận xã hội

Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ cộng tác viên dư luận xã hội.

Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ cộng tác viên dư luận xã hội.

Trong 2 ngày mùng 8 và 9/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cộng tác viên dư luận xã hội (DLXH). Tham dự hội nghị có gần 80 đại biểu là cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh, đại biểu ban tuyên giáo các đảng bộ trực thuộc tỉnh, một số ngành trong khối tư tưởng và các đoàn thể xã hội cấp tỉnh.

Tại hội nghị, các học viên đã nghe giảng viên thuộc Viện nghiên cứu dư luận xã hội; Học viện Báo chí và Tuyên truyền truyền đạt các chuyên đề: “Một số vấn đề lý luận của công tác nghiên cứu dư luận xã hội và việc định hướng dư luận xã hội”; “Các phương pháp nghiên cứu dư luận xã hội và việc nắm bắt dư luận xã hội thông qua mạng lưới cộng tác viên”.

Cùng với đó, học viên cũng được thông qua Quy chế hoạt động của cộng tác viên dư luận xã hội; thảo luận thống nhất một số nội dung hoạt động của cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh.

Những năm gần đây, công tác nắm bắt và phản ánh dư luận xã hội của tỉnh Thái Nguyên đã được chú trọng, nâng cao về chất lượng. Hệ thống báo cáo viên được tổ chức ở tất cả các cấp từ tỉnh đến các huyện, thị, thành ủy và các tổ chức cơ sở Đảng.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng nắm bắt dư luận xã hội, giúp cấp uỷ, chính quyền kịp thời nắm bắt thông tin, có phương hướng, biện pháp chỉ đạo kịp thời, hiệu quả những vấn đề mà dư luận đang quan tâm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu Tỉnh ủy ban hành Đề án số 17-ĐA/TU, ngày 12/11/2014 về “Nâng cao chất lượng nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2014 - 2018” và đã được triển khai thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh từ đầu năm 2015.

Sau khi ra quyết định thành lập đội ngũ cộng tác viên DLXH cấp tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên đã tiến hành tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ này nhằm bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, từ đó làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng, nguyện vọng của quần chúng nhân dân về những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, các chế độ, chính sách của địa phương, đơn vị, những vấn đề dư luận quan tâm, bức xúc… để báo cáo, tham mưu cho lãnh đạo các cấp.

Theo Quy chế hoạt động, các cộng tác viên DLXH thành lập theo Đề án số 17 của tỉnh có trách nhiệm định kỳ báo cáo tình hình DLXH hằng tháng về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và được hưởng chế độ phụ cấp theo quy định./.

Tin, ảnh: Trần Thép
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất