Thứ Ba, 7/5/2024
Môi trường
Thứ Hai, 25/10/2021 14:58'(GMT+7)

Thái Nguyên: Thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải tại các điểm cách ly theo đúng quy trình

Rác thải được bọc kín trong nhiều lớp túi ni lông và được phun dung dịch khử khuẩn trong suốt các khâu thu gom, vận chuyển và xử lý rác

Rác thải được bọc kín trong nhiều lớp túi ni lông và được phun dung dịch khử khuẩn trong suốt các khâu thu gom, vận chuyển và xử lý rác

Từ tháng 4 đến nay, tại tỉnh Thái Nguyên ta đã có trên 11.000 trường hợp trở về từ vùng dịch và F1; 183 trường hợp F0 đã điều trị khỏi bệnh trở về tiếp tục cách ly theo quy định tại các cơ sở y tế, các khu CLTT tại 9 huyện, thành, thị trong tỉnh.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, Sở đã chỉ đạo các cơ sở y tế, khu vực cách ly thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương,  của UBND tỉnh về việc xử lý rác thải phát sinh do dịch COVID-19; xử lý chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2 tại các cơ sở cách ly y tế, khu CLTT trên địa bàn.
 
Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các đơn vị liên quan, liên hệ và đề nghị 2 cơ sở xử lý rác thải trong tỉnh đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép xử lý chất thải nguy hại (gồm Công ty TNHH Dịch vụ môi trường Anh Đăng, thị trấn Hương Sơn, Phú Bình và Công ty CP Môi trường Việt Xuân Mới, xã Minh Đức, T.X Phổ Yên) tích cực phối hợp, hỗ trợ việc xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch COVID-19 tại các địa phương khác. Sở cũng hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh chủ động liên hệ với các cơ sở này để xử lý rác thải y tế nguy hại.

Theo bà Kiều Thị Thao, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Phú Bình: Từng có 10 ca F0, 7 khu cách ly y tế, CLTT vào lúc cao điểm, thời gian qua, huyện rất chú trọng công tác xử lý chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2. Huyện đầu tư kinh phí mua thêm trang thiết bị, dung dịch khử khuẩn, cung cấp mỗi khu CLTT 10 thùng rác lớn có nắp đậy, dán thông báo chất thải nguy hại; tại mỗi phòng cách ly có 2 thùng rác nhỏ, túi đựng chất thải lây nhiễm. 
 
Nói về công tác xử lý rác thải y tế nguy hại, anh Nguyễn Văn Điệp, Trưởng Phòng Kinh doanh Công ty TNHH Dịch vụ môi trường Anh Đăng cho biết: Cùng với việc hỗ trợ huyện Phú Bình 100% chi phí thu gom, xử lý rác thải tại tất cả các điểm phong tỏa, khu CLTT, cách ly y tế trong huyện, Công ty cũng giảm 30% đơn giá chi phí thu gom xử lý rác thải tại các khu CLTT phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh (kể từ ngày 27/8/2021). Trong quá trình thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải, toàn bộ phương tiện, trang thiết bị đều được khử khuẩn nghiêm ngặt./.

Công ty TNHH Dịch vụ môi trường Anh Đăng sử dụng 1 lò đốt công suất xử lý 24 tấn/ngày; Công ty CP Môi trường Việt Xuân Mới sử dụng 2 lò đốt chất thải công suất 48 tấn/ngày. Tổng công suất của 2 cơ sở này đã đáp ứng xử lý toàn bộ chất thải nguy cơ chứa SARS-CoV-2 phát sinh ở cấp độ 3 (mức độ phát thải lớn nhất) và cấp độ 5 trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.  

N. Ánh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất