Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 26/3/2012 19:14'(GMT+7)

Thể thao Việt Nam lại gặp khó tại SEA Games 27

Myanmar cắt nhiều môn thế mạnh của Việt Nam tại SEA Games 27

Myanmar cắt nhiều môn thế mạnh của Việt Nam tại SEA Games 27


Trong bản thông báo gửi đến các nước tham dự, Ủy ban Olympic Myanmar đã thông báo một số môn cắt giảm so với SEA Games 26. Cụ thể là môn số môn thế mạnh của thể thao Việt Nam, như: thể dục dụng cụ, khiêu vũ thể thao, bóng chuyền bãi biển… sẽ không có mặt trong dach sách các môn thi đấu. Tất nhiên các Liên đoàn thể thao trong khu vực sẽ có ý kiến với đề xuất này, nhưng gần như khả năng thay đổi môn thi đấu của nước chủ nhà sẽ rất nhỏ.

Đồng nghĩa với việc này, sẽ có nhiều môn thế mạnh của thể thao Việt Nam sẽ không có cơ hội tranh tài. Và vô tình khiến thành tích chung của đoàn Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Ủy ban Olympic Myanmar vừa thông báo, quốc gia này dự kiến chỉ tổ chức 27 môn thi đấu trong SEA Games 27, ít hơn đến 12 môn so với Đại hội đã tổ chức tại Indonesia.

Trong số 27 môn thể thao được Myanmar đề xuất thi đấu trong kỳ SEA Games 27, bao gồm: điền kinh, thể thao dưới nước, bắn cung, cầu lông, bóng rổ, billiard - snooker, quyền Anh, canoeing, xe đạp, bóng đá, golf, hockey, judo, karatedo, rowing, đua thuyền buồm, cầu mây, bắn súng, bóng bàn, taekwondo, bóng chuyền trong nhà, cử tạ, wushu, quần vợt, cờ vua, thể hình, bi sắt và đua thuyền truyền thống.

Đây đều là những môn mà chủ nhà có nhiều lợi thế, có khả năng giành HCV cao. Lẽ dĩ nhiên Thái Lan vẫn là ứng viên cho ngôi đầu bảng xếp hạng và Myanmar đang hướng đến việc tranh vị trí á quân với Việt Nam. Chính vì thế, Mynamar tìm cách chèn ép để các môn lợi thế của chúng ta không xuất hiện, đồng thời gây ra không ít khó khăn cho việc lãnh đạo Tổng cục TDTT chuẩn bị lực lượng dự SEA Games 27 vào cuối tháng 4/2012./.

Kim Chi - VnMeida

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất