Thứ Ba, 24/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 25/8/2009 12:53'(GMT+7)

Thắng tưng bừng Rosenborg, Real Madrid đoạt Bernabeu Cup

Benzema, tác giả của cú đúp vào lưới Rosenborg

Benzema, tác giả của cú đúp vào lưới Rosenborg

Đây là lần thứ 6 CLB Hoàng gia có được danh hiệu trên và dù đối thủ chỉ là đội bóng dưới cơ hoàn toàn Rosenborg, không ai phủ nhận Real Madrid đang hồi sinh dưới thời HLV Pellegrini, hay chính xác hơn là từ lúc “Dải thiên hà 2.0” được phục sinh khi Florentino Perez tái đắc cử.

Với lợi thế sân nhà, lại có được lực lượng gần như tinh nhuệ nhất (chỉ thiếu S. Ramos), Real Madrid không gặp quá nhiều khó khăn trong việc áp đặt thế trận. Và chỉ mất có 27 phút, “Kền kền trắng” đã dẫn trước đến 3-0 nhờ công của Benzema (2 bàn) và Lass Diarra.

Sang hiệp 2, thủ quân Raul Gonzalez ghi thêm một bàn nữa, ấn định thắng lợi chung cuộc 4-0 cho đội chủ nhà. Như vậy, sau 3 trận giao hữu tiền mùa giải với các CLB châu Âu, Real thắng cả 3 (hiệu số 11-0), một bước đệm không thể hoàn hảo hơn trước khi La Liga khởi tranh vào cuối tuần này.

Real Madrid ra quân bằng sơ đồ 4-2-2-2 quen thuộc với Alonso-Lass Diarra đã tiền vệ trụ, bộ đôi Kaka-Ronaldo hỗ trợ phía sau cặp tiền đạo Raul-Benzema ở phía trên. Lường trước được sức mạnh tấn công của đối thủ, Rosenborg ra sân với đội hình 4-5-1 nhằm chơi chắc chắn ở khu vực giữa sân.

C. Ronaldo chơi khá xông xáo ngay từ đầu và từ đường chuyền của Lass Diarra ở phút thứ 2, CR9 tung cú sút căng buộc thủ thành Jarstein bay người đấm bóng. Rosenborg chấp nhận chơi phòng ngự tiêu cực và hầu như không có được pha bóng tấn công đáng kể nào.

Tuy vậy, đội khách chỉ có thể chống đỡ được đến phút 12. Sau hàng loạt pha phối hợp bắt mắt, Marcelo bấm bóng tinh tế cho Benzema không chế bóng điêu luyện trước khi xoay người sút nhanh bằng chân trái tung lưới Jarstein. 1-0 cho Real Madrid.

Pha ghi bàn ấn định thắng lợi 4-0 của thủ quân Raul

Rosenborg chơi nỗ lực hơn sau bàn thua và tiền đạo Rade Prica đã có cơ hội rõ rệt để gỡ hòa nhưng cú sút nối trong vòng cấm của anh lại đi ra ngoài khá khó hiểu. Đội khách có lý do để tiếc nuối bởi sau tình huống đó, thủ thành Jarstein phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Phút 26, Lass Diarra đi bóng khéo léo vượt qua sự truy cản của Hansen trước khi cú “nã đại bác” tuyệt hảo từ cự ly 20m găm bóng vào thẳng góc xa, đưa tỷ số lên 2-0. Một tình huống xử lý ít thấy của hậu vệ người Pháp này.

Không dừng lại ở đó, chỉ 1 phút sau Benzema đã hoàn thành cú đúp cho riêng mình. Từ đường chuyền của C. Ronaldo, Benzema đột phá dũng mãnh bên cánh trái rồi tung cú sút căng vào góc gần khiến Jarstein bất ngờ và không thể cản phá, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho CLB Hoàng gia.

Có được 3 bàn thắng làm vốn, Real Madrid chủ động chơi chậm lại, tạo điều kiện cho Rosenborg có được thế trận tốt hơn ở giữa sân. Tuy nhiên, lối chơi thiếu sáng tạo và thừa cơ bắp khiến đại diện đến từ Na Uy không thể một lần tìm đường vào khung thành Iker Casillas.

Bernabeu Cup sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho Real trước mùa giải mới

Sang hiệp 2, HLV Pellegrini đưa Granero vào sân thay Alonso chơi mờ nhạt và đến phút 55, sự hiện diện của tài năng trẻ lò Castilla đã phát huy hiệu quả. Từ quả đá phạt góc của cựu cầu thủ Getafe, thủ quân Raul băng vào cắt mặt hàng thủ Rosenborg rồi đánh đầu kỹ thuật vào góc gần, đưa tỷ số lên thành 4-0.

Sau đó, Real Madrid liên tục có sự thay đổi về nhân sự khi Ruud van Nistelrooy, Mamadou Diarra, những người vắng mặt suốt mùa giải năm ngoái vào sân thế chỗ Lass, Kaka ở 15 phút cuối. Tuy vậy, dù chơi ép sân và tạo được nhiều cơ hội nhưng Real Madrid không ghi được thêm bàn thắng và 4-0 là kết quả chung cuộc.

Thắng thuyết phục Rosenborg, Real Madrid không chỉ có được danh hiệu truyền thống Santiago Bernabeu Cup mà quan trọng hơn, họ đang có được một đội hình gắn kết và tinh nhuệ trước khi bước vào cuộc chinh phục mùa giải mới, bắt đầu bằng cuộc tiếp đón Deportivo ở La Liga cuối tuần này.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Iker Casillas; Arbeloa (Pepe 46’), Garay, Albiol , Marcelo (Drenthe 71’); 'Lass' (Diarra 76’), Xabi Alonso (Granero 46’), Kaká (Van Nistelrooy 76’), Cristiano Ronaldo (Guti 68’); Raúl (Robben 58’), Benzema (Higuaín 58’).

Rosenborg: Jarstein; Lustig, Stadsgaard, Demidov (Savolainen 77’), Dorsan (Zahora 89’); Sapara (Lago 57’), Annan, Strand, Iversen (Wangberg 89’), Skjelbred; Rade Prica./.

Theo Báo Dân Trí

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất