Thứ Ba, 24/9/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 7/9/2012 11:38'(GMT+7)

Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh khắc phục hậu quả mưa lũ

Theo Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, tính đến 16 giờ 30 phút ngày 6/9, mưa lũ đã làm 5 người chết (Thanh Hóa 2 người, Nghệ An 2, Hà Tĩnh 1); mất tích 1 người (Thanh Hóa).

1.512 căn  nhà bị ngập (Hà Tĩnh 1.500, Quảng Bình 12); 1.833ha hoa màu và cây ăn quả (Nghệ An 373, Hà Tĩnh 1.325, Quảng Bình 135) và nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước.

Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương cho hay, lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Nghệ An và hạ lưu sông La đang lên nhanh. Dự báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Nghệ An và hạ lưu các sông ở Hà Tĩnh tiếp tục lên.

Để sẵn sàng ứng phó với lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, ngày 6/9, Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện số 39/CĐ-TW chỉ đạo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An triển khai các phương án sẵn sàng ứng phó.

Từ ngày 3 đến 6/9, ở Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến là 60 - 200mm, có nơi nhiều hơn như: Đảo Hòn Ngư: 395mm, Yên Thượng: 279mm, Nam Đàn: 258mm và TP Vinh: 249mm… Với sự diễn biến phức tạp của thời tiết trong những ngày qua, dự đoán trong 24 đến 48 giờ tới, Nghệ An tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Trước tình hình đó, với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, bà con nông dân đang tích cực ra đồng tranh thủ thu hoạch lúa và cây màu chạy lụt, nhằm hạn chế những thiệt hại do mưa lũ gây ra. 

Tỉnh Nghệ An đề nghị các ngành, địa phương khẩn trương đối phó, khắc phục với tình trạng mưa lũ. Trong đó, trọng tâm là khẩn trương di dời, đảm bảo an toàn cho người dân tại các vùng có nguy cơ sạt lở, ngập lụt; huy động người, phương tiện giải phóng ách tắc tại các tuyến đường trọng điểm, đảm bảo an toàn cho người và xe qua lại.

Tại Hà Tĩnh, do mưa to và rất to trên địa bàn toàn tỉnh từ suốt sáng ngày 4 đến chiều ngày 6/9 nên đã gây ngập lụt ở một số địa phương của huyện Hương Khê. Ban chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Hà Tĩnh đã phát công điện, thông báo lũ trên sông Ngàn Sâu để chỉ đạo các huyện Hương Khê, Vũ Quang và Đức Thọ chủ động triển khai các biện pháp đối phó với mưa, lũ trên địa bàn. Tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập các đoàn công tác trực tiếp xuống các địa phương chỉ đạo công tác đối phó với mưa, lũ.

Ngọc Ánh - Chinhphu.vn 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất