Chủ Nhật, 13/10/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 15/2/2015 16:5'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Các doanh nghiệp tặng công nhân hơn 31.000 phần quà trị giá 12 tỷ đồng đón Tết

Bí thư Thành ủy tặng quà Tết cho công nhân không có điều kiện về quê vui Tết.

Bí thư Thành ủy tặng quà Tết cho công nhân không có điều kiện về quê vui Tết.

Dự và chung vui Tết cùng công nhân, có đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND Thành phố; Võ Thị Dung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hồ Chí Minh; Vũ Văn Hòa, Trưởng ban Các Khu CCX - KCN Thành phố.

Tại buổi vui Tết, các đồng chí lãnh đạo Thành phố chúc Tết công nhân cùng gia đình không có điều kiện về quê đón Tết; đồng thời lãnh đạo Thành phố cuãng tặng mỗi công nhân một phần quà, để về vui Tết tại nơi cư trú. 

Đón Tết năm nay, theo ông Vũ Văn Hòa, Trưởng ban Các KCX - KCN TP cho biết: Tết Ất Mùi này, đã có hơn 4.160 tấm vé xe nghĩa tình, đã được công đoàn và doanh nghiệp tặng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết đi vào 3 ngày 13-15/ 2; từng công nhân khó khăn được công đoàn cơ sở giúp đỡ xét chọn, để Ban quản lý các KCX - KCN TP và Liên Đoàn Lao động Thành phố tặng vé đi – về cho công nhân. 

Trong cách làm hay của năm nay với phương thức doanh nghiệp đóng góp 70%, công đoàn hỗ trợ 30% các cấp công đoàn và doanh nghiệp trong các KCX - KCN TP đã tặng gần 7.000 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn; riêng Công ty Unilever tặng 3.300 vé xe cho công nhân. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tự lo cho công nhân gần 3.500 vé xe và hơn 24.000 phần quà, trị giá gần 8 tỷ đồng; tổ chức tiệc tất niên nừng công nhân hoàn thành nhiệm vụ năm 2014, cũng như họp mặt đầu năm và lì xì mừng tuổi cho công nhân... tất cả chi phí là gần 4 tỷ đồng đều do doanh nghiệp, công đoàn cơ sở cùng góp sức để công nhân không có điều kiện về quê đón Tết được vui Xuân Ất Mùi./.  
                               
Phạm Bá 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất