Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 2/10/2016 14:20'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016”


Ngày 2/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND quận Bình Thạnh, tổ chức lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016” cấp thành phố.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh: Tuần lễ được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập; đồng thời vận động các cá nhân tổ chức xã hội tham gia các hoạt động thiết thực hưởng ứng tuần lễ. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm giúp các tầng lớp nhân dân cập nhật kiến thức, kỹ năng và vận dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và kỹ năng hội nhập quốc tế. Qua đó, góp phần chung tay xây dựng xã hội học tập, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành “Thành phố học tập”.

"Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016" được phát động từ ngày 2-9/10 tại tất cả các cấp ngành, quận, huyện, đặc biệt là trong hệ thống các cơ sở giáo dục, thư viện trên địa bàn thành phố. Với chủ đề “ Phát triển văn hoá đọc trong kỷ nguyên số”, trong tuần lễ diễn ra nhiều hoạt động thiết thực như tuyên truyền, khuyến khích người dân đến đọc sách tại các thư viện cộng đồng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện; khuyến khích và tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và tổ chức các nguồn tài nguyên điện tử hữu ích, tài liệu trực tuyến và tài liệu số để phục vụ hiệu quả nhu cầu khai thác thông tin của nhà trường trong môi trường số; hướng dẫn cho người dân các kỹ năng khai thác thông tin trên mạng Internet, sách điện tử, thư viện điện tử...

Cùng với đó, các trung tâm học tập cộng đồng tổ chức các lớp hướng dẫn cho người dân biết cách sử dụng máy tính và các thiết bị điện tử, để truy cập internet và tìm đọc những thông tin hữu ích phục vụ đời sống. Các quận, huyện sẽ tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ, tin học cho cán bộ, công chức, viên chức - người lao động; các lớp giáo dục kỹ năng sống, xóa mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ cho người lao động…/.

Thu Hoài/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất