Thứ Năm, 10/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 24/12/2014 20:32'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Tiếng nói của những người kháng chiến trong giáo dục thế hệ trẻ

Đồng chí Dương Quan Hà, Chủ nhiệm Câu lạc bộ khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Đồng chí Dương Quan Hà, Chủ nhiệm Câu lạc bộ khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Sáng qua 23/12, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến (CLB TTKC) thành phố Hồ Chí Minh  đã tổng kết công tác năm 2014, bàn nhiệm vụ hoạt động năm 2015. Đến dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Dương Quan Hà, Chủ nhiệm CLB TTKC Thành phố; Trần Tấn Ngời, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và đông đảo các hội viên là cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ, chiến sĩ đã kinh qua 2 cuộc kháng chiến, nay nghỉ hưu sống tại 24 quận, huyện thuộc TPHCM.

Báo cáo với hội nghị, Chủ nhiệm CLB TTKC Thành phố Dương Quan Hà cho biết: năm 2014, CLB TTKC Thành phố đã tổ chức mời báo cáo viên Trung ương và Thành phố đã có nhiều buổi báo cáo chuyên đề, thời sự chính trị, các chuyên đề truyền thống, nhằm giúp cho hội viên hiểu được tình hình, tạo sự đồng thuận với đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Các hội viên của CLB đã tổ chức nhiều buổi học tập, nghiên cứu các Nghị quyết của Trung ương, Thành ủy, UBND Thành phố; về 45 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập trung vào nội dung "Nói đi đôi với làm".
Về xây dựng tổ chức, đến nay, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến TP.Hồ Chí Minh có 54 CLB thành viên, trong đó 29 CLB TTKC khối, 24 quận, huyện với 37.894 hội viên, là những cán bộ lão thành, cán bộ, chiến sĩ hưu trí đã kinh qua nhiều chiến trường của 2 cuộc kháng chiến.

Trong thực hiện nhiệm vụ năm nay, Các Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến thành viên khối và 24 quận, huyện đã chủ động, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, MTTQ thực hiện các phong trào địa phương: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư"; "Xây dựng nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị”… Bên cạnh các CLB quận, huyện đã ký kết liên tịch với các quận, huyện Đoàn thanh niên cộng sản tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống đoàn viên thanh niên. Các CLB thành viên còn phát hành kỷ yếu, hồi ký, lịch sử đơn vị, xây dựng các nhà bia tưởng niệm, tập hợp và in ấn các tập “Hồi ký căn cứ kháng chiến khu Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định” trên địa bàn Thành phố (1945 - 1975), phối hợp với Đài HTV và các nhà làm phim thực hiện bộ phim "Một thời tuổi trẻ ở R” 19 tập... có nhiều ý nghĩa trong giáo dục truyền thống cách mạng.

Về thực hiện các mặt công tác đền ơn đáp nghĩa trong năm 2014, Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến cũng làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, chăm lo cho người nghèo với kinh phí trên 14,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các CLB thành viên đã đóng góp quỹ "Vì Biển đảo quê hương, Vì Tuyến đầu Tổ quốc” với số tiền trên 658 triệu đồng để giúp cho các đơn vị, chiến sĩ và gia đình tại vùng biển, đảo.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Văn Thưởng trong phát biểu đã đánh giá cao những kết quả hoạt động của CLB TTKC Thành phố những năm qua, tiếp tục phát huy cao những giá trị truyền thống để giáo dục các thế hệ thanh, thiếu niên... Đồng chí mong muốn Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến Thành phố, khi đã nghỉ hưu luôn sống mẫu mực, luôn thủy chung với Đảng, với đất nước, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền Thành phố ngày càng trong sạch vững mạnh; Thành ủy luôn mong muốn các đồng chí trong Câu lạc bộ tiếp tục tương trợ, thương yêu lẫn nhau; tăng cường giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về truyền thống đấu tranh cách mạng của Thành phố để mãi mãi những vừng truyền thống tốt đẹp nhất của những người đã kinh qua 2 cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc./.    

Phạm Bá Nhiễu 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất