Chủ Nhật, 29/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 11/3/2012 21:15'(GMT+7)

Vòng 9 giải vô địch Quốc gia: Thắng trận cầu “6 điểm” Thanh Hóa nhẹ gánh lo

Sau 6 vòng đấu, Thanh Hóa đã biết đến mùi chiến thắng

Sau 6 vòng đấu, Thanh Hóa đã biết đến mùi chiến thắng

 

Vòng đấu này, Thanh Hóa có lợi thế khi được tiếp V. Hải Phòng trên sân nhà. Sân Thanh Hóa lâu nay vốn được mệnh danh là “chảo lửa” khi tiếp các đội khách, Thanh Hóa có thể thua trên sân khách, nhưng hiếm khi họ mất điểm ở sân nhà, thất bại trước Câu lạc bộ Hà Nội ở vòng đấu trước chẳng qua chỉ như một tai nạn mà đội bóng của huấn luyện Triệu Quang Hà. Vì thế, Thanh Hóa đã sẵn sàng cho một trận quyết đấu ở vòng đấu này, trận cầu đinh vốn được xem là trận cầu “6 điểm”, vì nếu thắng, không những họ có cơ hội thoát khỏi khu vực xuống hạng mà còn đẩy đội thua cuộc chìm sâu xuống bảng xếp hạng.

Mặc dù không có được đội hình mạnh nhất khi tiếp V. Hải Phòng vì trung vệ đội trưởng Bật Hiếu bị treo giò, Thanh Hóa vẫn có lợi thế hơn vì sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên trên khắp các khán đài. Chính sự động viên này là yếu tố giúp cho các cầu thủ Thanh Hóa vào trận mạch lạc và quyết liệt hơn. Vào trận, huấn luyện viên Triệu Quang Hà chỉ đạo cho học trò bắt đầu trận đấu bằng một lối đá khá thận trọng nhằm duy trì tối đa sự chắc chắn trên phần sân nhà. Đội bóng xứ Thanh thường xuyên sử dụng những đường chuyền dài để Sunday, Da Silva, Văn Thắng, Quốc Phương tận dụng lợi thế tốc độ bứt phá.

Dù không tạo ra được một thế trận tấn công vượt trội, Thanh Hóa vẫn khiến hàng phòng ngự đội bóng đất cảng phải hoạt động vất vả với những pha phản công nhanh bất ngờ. Phút 36, Da Silva (9) vượt qua hậu vệ V. Hải Phòng bên phía cánh phải nhưng cú sút quyết định lại vào đúng vị trí thủ thành Ngọc Tân lựa chọn băng ra cản phá. Nhận thấy tiền vệ trái Đức Thắng thi đấu không hiệu quả, từ giữa hiệp 1, ông Hải “lơ” quyết định cho cầu thủ này ra nghỉ để thay bằng Phan Thanh Phúc. Tuy nhiên, khi những điều chỉnh còn chưa phát huy tác dụng, hàng phòng ngự V. Hải Phòng đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thua. Đón đường chuyền dài vượt tuyến của Văn Hiển, tiền vệ nhỏ con Quốc Phương lặng lẽ thoát xuống hàng phòng ngự đội khách trước khi tung ra cú sút chéo góc chuẩn xác đưa Thanh Hóa dẫn 1-0.

Choáng váng sau bàn thua bất ngờ, đội bóng đất cảng bắt đầu đẩy cao đội hình gia tăng áp lực tấn công trên phần sân Thanh Hóa. Trong những phút cuối hiệp 1, V. Hải Phòng đã có cơ hội thuận lợi để quân bình tỷ số, tiếc là cú sút chéo góc hiểm hóc chếch bên cánh phải ở cự ly gần của cầu thủ vào thay người Thanh Phúc lại không qua được đôi tay Vĩnh Lợi.

Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm khoảng cách an toàn. Ngay phút đầu tiên Lê Văn Thắng buộc thủ môn Ngọc Tân vất vả cản phá bằng cú sút xa hiểm hóc, liền sau đó là tình huống “nã pháo” tầm xa đi chệch khung thành của chân sút chủ lực Sunday.

Để tìm kiếm bàn thắng, V. Hải Phòng cũng thực hiện những điều chỉnh chiến thuật nhằm cải thiện sức mạnh tấn công trên phần sân Thanh Hóa. Phút 53, Đình Tùng được trao cơ hội ghi bàn vào lưới đội bóng cũ nhưng cú bật cao đánh đầu của Tùng “con” lại đi quá nhẹ khiến thủ thành Vĩnh lợi dễ dàng cản phá.

Trong lúc tràn lên tấn công, hàng phòng ngự V. Hải Phòng cũng lộ ra nhiều khoảng trống để đội bóng xứ Thanh dễ dàng khai khác. Phút 67, Quốc Phương áp sát giành bóng từ chân hậu vệ Trọng Nghĩa ngay ở vòng cấm địa, trước khi căng ngang thuận lợi cho Da Silva đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống nới rộng cách biệt lên thành 2-0

Phút 74, trọng tài Võ Minh Trí cho đội bóng xứ Thanh được hưởng quả phạt 11m sau pha vào bóng của Hữu Phước đối với Quốc Phương, đồng thời rút thẻ vàng thứ 2 với hậu vệ V. Hải Phòng. Tuy nhiên, sau khi trao đổi lại với các trợ lý, ông Trí đã quyết định cho đội khách đá phạt lên và xóa chiếc thẻ vàng cho Hữu Phước khiến cầu thủ chủ nhà phản ứng dữ dội.

Tránh được nguy cơ nhận nhận thêm bàn thua, V. Hải Phòng liên tục gia tăng sức ép với hy vọng lật ngược tình thế. Đội bóng đất Cảng cầm được nhiều bóng nhưng đều không đủ sắc bén để xuyên phá qua hàng phòng ngự dày đặc của Thanh Hóa. Ở phút 90+3, đội chủ nhà còn có thêm bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 từ một pha phản công.

Với trận thắng này, Thanh Hóa nhẹ gánh lo khi đến thi đấu trên sân của Kiên Long Bank tại vòng đấu thứ 10, còn đội bóng đất Cảng lại tiếp tục lún sâu ở phía dưới bảng xếp hạng. Huấn luyện viên Triệu Quang Hà tạm thời giữ được ghế sau 6 vòng đấu toàn hòa và thua. Phía bên kia, huấn luyện viên Lê Thụy Hải cũng bắt đầu suy nghĩ đến tương lai của mình, khi V. Hải Phòng chưa khoát khỏi tốp cầm đèn đỏ.

Cũng trong vòng đấu này, trong 4 trận đấu chiều 10/3, đáng tiếc nhất phải kể đến T&T Hà Nội khi họ hòa trong thế thắng với Cao su Đồng Tháp, T&T Hà Nội đã có một trận đấu áp đảo, nhưng đáng tiếc trong một trận đấu các tiền đạo và tiền vệ của mình đều thi đấu dưới sức, T&T Hà Nội đành nhận kết quả hòa trong tiếc nuối. Chính trận hòa này đã khiến họ mất đi ngôi đầu bảng khi trận đấu sau đó hai tiếng đồng hồ, đội bóng FC Sài gòn đã giành chiến thắng trước CLB Hà Nội với tỷ số 2-0 để cướp ngôi đầu bảng.

Các trận đấu còn lại của vòng 9, Khatakho Khánh Hòa hòa với Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 0-0; SHB Đà Nẵng cũng hòa Kiên Long Bank Kiên Giang với tỷ số 2-2; Bình Dương thắng ngược Ninh Bình với tỷ số 3-1 sau khi bị dẫn 1-0; trong khi đó đương kim vô địch Sông Lam Nghê An tiếp tục thể hiện sự thất vọng khi hòa trên sân nhà trước Navibank Sài Gòn với tỷ số 1-1./.

Tuấn Đạt

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất