Thứ Tư, 25/9/2024
Nghiên cứu trao đổi
Thứ Ba, 8/2/2011 14:5'(GMT+7)

Thêm một giải thưởng quốc tế cho "Bi, đừng sợ"

 Đây là 1 trong 6 giải thưởng đối với phim truyện dài trong khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) này. Cùng nhận giải thưởng tương tự còn có phim “Robert Mitchum đã mất” của Pháp.

“Bi, đừng sợ” của đạo diễn Phan Đăng Di (Phim hợp tác giữa Pháp – Việt – Đức) được nhận 12.000 Euro cho kế hoạch quảng bá trên mạng lưới Cine Cinema trong thời gian phát hành bộ phim.

Trước đó, “Bi, đừng sợ” là phim truyện Việt Nam đầu tiên dự LHP Cannes vào tháng 5.2010 và đã dành 2 giải ở hạng mục Tuần lễ phê bình phim quốc tế. Bộ phim này tiếp tục được trao giải Phim hay nhất tại hạng mục “Tài năng mới” dành cho các đạo diễn phim đầu tay hoặc phim thứ hai tại LHP châu Á Hồng Kông vào tháng 11.2010.

Cũng trong tháng này, “Bi, đừng sợ” tiếp tục nhận 2 giải tại LHP Stockholm (Thụy Điển), là giải Phim đầu tay xuất sắc nhất cho đạo diễn Phan Đăng Di và giải Quay phim xuất sắc nhất cho nhà quay phim Phan Quang Minh.

Đây là giải thưởng quốc tế thứ 7 giành cho đạo diễn trẻ Phan Đăng Di

Đây là giải thưởng quốc tế thứ 7 giành cho đạo diễn trẻ Phan Đăng Di.

“Bi, đừng sợ!” là phim dài đầu tay của Phan Đăng Di, do Le Arte, Sud-est và BHD sản xuất năm 2009, hoàn thiện hậu kỳ tại Pháp tháng 4.2010. sau tết, Được biết, sau Tết, “Bi, đừng sợ!” sẽ có kế hoạch chính thức ra mắt khán giả yêu phim nghệ thuật ở Việt Nam sau khi đến nhiều nơi trên thế giới.

Trước “Bi, đừng sợ!”, Phan Đăng Di đã làm 2 phim ngắn là Sen (lựa chọn trình chiếu tại LHP ngắn nổi tiếng Clermont Ferrand (2006)) và Khi tôi 20 (LHP Venise lựa chọn dự thi). Anh cũng là tác giả được đề cử kịch bản hay nhất của Giải thưởng điện ảnh châu Á năm 2009 với “Chơi vơi”.

Ra đời năm 1989, LHP đầu tay châu Âu được tổ chức thường niên tại thành phố Angers, Pháp. Mỗi năm, LHP đầu tay châu Âu lựa chọn khoảng 80 bộ phim đầu tay để tranh giải chính thức trong 5 hạng mục: Phim châu Âu, Phim Pháp, Phim ngắn châu Âu, Phim ngắn và phim sinh viên của Pháp và Phim hoạt hình châu Âu, cùng với 2 hạng mục chỉ trình chiếu không tranh giải./.

Theo Lao Động

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất