Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 29/6/2010 18:21'(GMT+7)

Thi đua Quyết thắng - động lực thúc đẩy QĐND phát triển toàn diện

Đại tướng Phùng Quang Thanh, UV BCT, Bộ trưởng Bộ QP, Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng.

Đại tướng Phùng Quang Thanh, UV BCT, Bộ trưởng Bộ QP, Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng.

Mục tiêu cao nhất của phong trào thi đua là nhằm góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp và sưc chiến đấu của Quân đội nhân dân, trong đó nhiệm vụ hàng đầu là xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị. Ngay từ khi phong trào thi đua được phát động trong toàn quân, cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể đã tích cực vận động mọi người tự giác tham gia phong trào thi đua của đơn vị. Vì vậy, phong trào Thi đua Quyết thắng của Bộ Quốc phòng luôn phát triển đúng hướng, hoạt động có nền nếp, hiệu quả. Đặc biệt từ khi có Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phát động đợt thi đua đặc biệt nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2005 - 2010), phong trào Thi đua Quyết thắng của Bộ Quốc phòng đã được đẩy lên một bước mới sôi nổi và rộng khắp, góp phần tích cực nâng cao chất lượng và sức mạnh chiến đấu của Quân đội và xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Đại hội Thi đua Quyết thắng toàn quân lần thứ VIII vừa được tổ chức tại Hà Nội ngày 29/6/2010, đã biểu dương những chiến công và thành tích của gần 64 ngàn tập thể, cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng và Huân chương các loại; hơn 800 Chiến sĩ Thi đua toàn quân, Chiến sĩ Thi đua toàn quốc; 62 tập thể được Bộ Quốc phòng tặng Cờ Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng 5 năm (2005 - 2010).

Toàn cảnh Đại hội Thi đua Quyết thắng


Trong phong trào Thi đua Quyết thắng, toàn quân đã xuất hiện nhiều hình thức thi đua sáng tạo và hiệu quả như “Giành ba đỉnh cao quyết thắng”, “Thanh niên Quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, phấn đấu xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”; phong trào “5 nhất, 3 không”… Từ các phong trào thi đua, tuổi trẻ Quân đội đã có gần 1.300 công trình khoa học, sáng kiến, trong đó có 726 công trình đạt giải cao, được áp dụng ở đơn vị, làm lợi cho Quân đội, Nhà nước hàng trăm tỉ đồng. Xuất hiện hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ nam-nữ tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, có ý thức trách nhiệm, ý thức tự lực tự cường trên từng cương vị công tác; đồng thời vượt qua mọi khó khăn, đồng cam cộng khổ giúp đỡ đồng bào vùng thiên tai; cùng đồng bào biên giới, hải đảo xoá đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hoá, phát triển kinh tế-xã hội.

Những năm qua, phong trào Thi đua Quyết thắng đã thực sự trở thành động lực tinh thần thúc đẩy sự phát triển toàn diện sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Quân đội ta. Những điển hình tập thể và cá nhân đã được tuyên dương cần được vun đắp và nhân rộng hơn để Quân đội ta ngày càng vững về chính trị, tư tưởng, mạnh về chuyên môn, nghiệp vụ; xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại./.

Bài ảnh: Ngọc Toàn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất