Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 28/6/2010 23:11'(GMT+7)

Thái Nguyên: Biểu dương Bí thư chi bộ tiêu biểu người dân tộc thiểu số

Tỉnh Thái Nguyên có trên 12.800 đảng viên là người dân tộc thiểu số trong tổng số hơn 68.100 đảng viên. Trong số 50 Bí thư chi bộ tiêu biểu là người dân tộc thiểu số được biểu dương năm 2010 có 4 đại biểu là nữ, đại biểu ít tuổi nhất là 33 và nhiều tuổi nhất là 63 tuổi; đại biểu có thời gian làm bí thư chi bộ ít nhất là 3 năm và nhiều nhất là 18 năm. Họ là những bí thư có nhiều thành tích xuất sắc, là những cán bộ, đảng viên tiêu biểu đại diện cho hàng vạn cán bộ, đảng viên là người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; là lực lượng nòng cốt, tiên phong, gương mẫu trong các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, MTTQ và các đoàn thể ở khắp các địa phương trong tỉnh.

Các bí thư chi bộ người dân tộc thiểu số có vai trò đặc biệt trong việc lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; huy động sự đoàn kết để phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo; thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” gắn với xây dựng gia đình văn hoá, làng bản văn hoá.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã khẳng định: Trong những năm qua việc xây dựng củng cố các tổ chức, nhất là tổ chức Đảng được Tỉnh uỷ đặc biệt quan tâm chỉ đạo các địa phương. Do vậy, hầu hết các xóm, bản vùng sâu vùng xa đều có tổ chức Đảng, phát huy vai trò hạt nhân chính trị, thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách của Đảng, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá cao các tổ chức cơ sở đảng, đặc biệt là các đồng chí bí thư chi bộ là người dân tộc thiểu số.

Tuy nhiên, cơ cấu kinh tế, cơ sở hạ tầng của các xã vùng sâu vùng xa còn nhiều bất cập, chất lượng hiệu quả giáo dục thấp, công tác chăm sóc sức khỏe khó khăn, đội ngũ cán bộ vừa thiếu lại vừa yếu. Vì vậy, thời gian tới cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, các đồng chí bí thư chi bộ tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận và các chương trình, đề án lớn của TW, tỉnh như Chương trình 134, 135, xoá nhà dột nát cho hộ nghèo; nêu cao vai trò hạt nhân lãnh đạo của chi bộ cơ sở, gương mẫu, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Thực hiện tốt việc đào tạo, sử dụng cán bộ dân tộc thiểu số ở các cấp, các ngành, địa phương; củng cố nâng cao chất lượng hệ thống chính trị, đặc biệt vùng sâu, vùng xa, nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương./.

Hoàng Anh Trung

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất